Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư chi bộ tận tụy

Dương Linh| 02/02/2017 06:30

(HNM) - Hỏi thăm đến nhà ông Đỗ Viết Định (sinh năm 1951) ở ngõ 95 phố Kim Mã, phường Kim Mã (quận Ba Đình) ai cũng biết. Nhắc đến ông, người dân trong khu dân cư đều nhận xét ông là một bí thư chi bộ tận tụy, gương mẫu, hết lòng vì công việc.

Là giáo viên về hưu, tháng 5-2015, ông Định được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ 1 phường Kim Mã. Với cương vị là bí thư chi bộ, ông luôn gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Trong công việc, ông thường xuyên lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của đảng viên, quần chúng để phản ánh với cấp trên, giải quyết kịp thời những mâu thuẫn, khó khăn vướng mắc. Mọi việc của chi bộ, ông đều cùng ban chi ủy lấy ý kiến nhân dân, đưa ra bàn bạc kỹ, sau đó cùng triển khai thực hiện. Chính vì vậy, nhân dân rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của chi bộ. Các phong trào thi đua, xây dựng khu dân cư đều được cán bộ, đảng viên, bà con trên địa bàn đồng tình ủng hộ, tích cực hưởng ứng.

Địa bàn khu dân cư số 1 có nhiều người lao động tự do, nhiều hộ khó khăn. Ông Định tìm hiểu hoàn cảnh từng gia đình, sau đó cùng ban chi ủy chỉ đạo tổ dân phố tìm biện pháp giúp đỡ các hộ khó khăn. Đặc biệt, chi bộ chỉ đạo các chi hội, đoàn thể hỗ trợ cho các hộ vay vốn với lãi suất thấp, tạo công ăn việc làm cho người dân, giải quyết một phần khó khăn trong cuộc sống. Ngoài ra, ông còn vận động các đảng viên trong chi bộ, các tổ chức và nhân dân xây dựng một quỹ riêng của tổ dân phố để giúp đỡ trực tiếp người nghèo, người không may đau ốm đột xuất...

Cùng với đó, các hoạt động, phong trào của địa bàn dân cư đã có sự thay đổi. Chi bộ 1 đạt trong sạch, vững mạnh; các chi hội đều được xếp loại xuất sắc. Trong thành tích chung đó có sự đóng góp quan trọng của người đứng đầu cấp ủy. Tận tụy với công việc chung, nhưng ông Định rất khiêm tốn khi nói về mình: “Tôi thấy vui khi những việc mình làm được cấp ủy, chính quyền và nhân dân tin tưởng, ủng hộ. Nhưng vẫn thấy mình chưa làm được nhiều cho bà con”.

Nhận xét về ông Định, Bí thư Đảng ủy phường Kim Mã Tạ Thành Dương cho biết: “Bí thư Chi bộ Đỗ Viết Định luôn gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt tình với công việc, được Đảng tin, dân mến. Sự tích cực của người đứng đầu cấp ủy đã góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự ở tổ dân phố, đời sống vật chất, tinh thần của bà con từng bước được nâng lên, nhân dân đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ nhau, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư chi bộ tận tụy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.