Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sáng kiến hay của Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc

Khánh Vân| 21/02/2017 07:07

(HNM) - 12 năm gắn bó với công tác Mặt trận, ông Nguyễn Mạnh Hùng (Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) luôn nỗ lực nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận, được nhân dân tin yêu, kính trọng.


Ông Nguyễn Mạnh Hùng.


Năm 1992, ông Hùng tham gia công tác tại UBND phường Yên Hòa và luôn hoàn thành nhiệm vụ. Uy tín trong công việc cùng với sự gương mẫu trong lối sống, ông liên tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Yên Hòa từ năm 2008 đến nay. Sáng kiến đầu tiên của ông Hùng là thiết lập sổ báo cáo tháng để ghi chép tình hình, tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của nhân dân. Đầu năm, MTTQ phường phát sổ cho tất cả các Ban Công tác mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn. Người nhận sổ có nhiệm vụ ghi chép trung thực những công việc đã làm được trong tháng, dự kiến công việc trọng tâm tháng tới; tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, những vấn đề phát sinh trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, hằng năm, MTTQ phường còn tổ chức các buổi tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật, phát động phong trào thi đua tại 6 khu vực dân cư (mỗi nơi thu hút từ 200 đến 250 người tham dự). Qua đó, nhân dân thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, của chính quyền địa phương, phấn khởi tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do cấp trên, địa phương phát động.

Những sáng tạo của ông Hùng đã góp phần không nhỏ nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ phường. Qua đó làm đẹp hơn hình ảnh người cán bộ Mặt trận miệng nói tay làm, tâm huyết với công việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng kiến hay của Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.