Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người có sở trường làm dân vận

Dương Linh| 09/03/2017 06:12

(HNM) - Giản dị, dễ gần, luôn biết lắng nghe, chia sẻ… là những nhận xét của người dân và hội viên dành cho chị Nguyễn Thị Bích Huệ, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thị trấn Quốc Oai, một cán bộ hội tiêu biểu của huyện.


Chị Nguyễn Thị Bích Huệ.


Chị Huệ tham gia công tác phụ nữ từ năm 1991 và đảm đương vai trò Chủ tịch Hội đã được 6 năm. Từ khi tham gia công tác đến nay, kiêm nhiệm nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng sở trường của chị Huệ là làm công tác dân vận. Từ nhắc nhở người dân giữ gìn vệ sinh môi trường đến tham gia hòa giải mâu thuẫn gia đình, hàng xóm…, việc nào chị cũng cố gắng làm tốt. Nổi bật là việc chị cùng các cán bộ đoàn thể của thị trấn vận động, thuyết phục 16 hộ gia đình chấp thuận bàn giao mặt bằng, chuyển về khu tái định cư do huyện bố trí, góp phần để dự án trục đường Bắc Nam đi qua thị trấn Quốc Oai - một dự án lớn của huyện được triển khai và đưa vào sử dụng đúng tiến độ.

Chị cũng đã góp phần không nhỏ tạo chuyển biến trong nhận thức của người dân đối với việc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. “Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công. Điều quan trọng trong công tác dân vận là phải kiên trì giải thích, thuyết phục hợp tình, hợp lý. Muốn người dân đồng thuận thì phải đặt mình vào hoàn cảnh của họ để giải quyết công việc. Có như vậy thì người dân mới tin và ủng hộ” - chị Huệ chia sẻ.

Không chỉ “dân vận khéo”, chị Huệ còn là cán bộ hội tâm huyết với phong trào, luôn quan tâm, gần gũi, chia sẻ với hội viên, để chị em thực sự coi tổ chức hội là mái nhà chung ấm áp, từ đó có ý thức giữ gìn và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Hiện thị trấn Quốc Oai có 1.670 hội viên phụ nữ, 5 chi hội, 15 tổ. Các phong trào thi đua của Hội Liên hiệp phụ nữ thị trấn ngày càng phát triển và đạt được nhiều thành tích. Cá nhân Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Bích Huệ trở thành gương điển hình trong công tác hội và phong trào phụ nữ ở cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người có sở trường làm dân vận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.