Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu chiến binh làm theo gương Bác

Nguyễn Linh| 09/05/2017 06:11

(HNM) - Đảm nhiệm các cương vị: Ủy viên Ban Thường vụ Hội Cựu chiến binh (CCB) quận Đống Đa, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ phường, Chủ tịch Hội CCB phường Nam Đồng, ông Lê Minh Giới luôn gương mẫu, tích cực học tập và làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Ông Lê Minh Giới.


Thực hiện Kế hoạch số 47/KH-BCĐ ngày 7-3-2017 của Ban Chỉ đạo 197 quận Đống Đa, ông Giới tổ chức họp, thống nhất với các chi hội trưởng CCB, yêu cầu tất cả cán bộ, hội viên CCB phát huy vai trò gương mẫu, thực hiện tốt các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng. Nhờ tích cực chỉ đạo, đôn đốc nên công tác tuyên truyền, vận động được Hội CCB phường thực hiện hiệu quả tại các địa bàn dân cư. Ông cùng cán bộ chi hội đến các gia đình hội viên có nhà mặt đường, mặt ngõ để vận động nghiêm chỉnh chấp hành các quy định, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, không xả rác bừa bãi. Chỗ nào gặp khó khăn, ông Giới cùng lãnh đạo Hội CCB phường kiên trì thuyết phục. Nhờ vậy, hơn 200 hộ gia đình CCB có cửa hàng ở mặt tiền các phố đã tự giác phá dỡ bục bệ, mái che, mái vẩy, trả lại vỉa hè phong quang cho người đi bộ. Không chỉ hoàn trả vỉa hè, các CCB Bùi Thị Tuệ, Nguyễn Văn Hoài còn gương mẫu mở lối ra vào thuận tiện trong phần diện tích cửa hàng, giúp khách hàng không vi phạm trật tự đô thị. Từ sự gương mẫu đi đầu của CCB, người dân địa phương cũng tích cực hưởng ứng làm theo. Địa bàn các chi hội 16, 19, 20 vốn có nhiều hàng quán nay đã chuyển biến rõ nét; đường thông, hè thoáng.

Tích cực cùng địa phương lập lại trật tự đô thị, ông Giới còn chú trọng chăm lo đời sống hội viên, nâng cao chất lượng hoạt động tuần tra bảo vệ dân phố, thường xuyên cử 20 CCB tham gia xử lý các vấn đề phát sinh trên địa bàn phường... Ông cho biết, kinh nghiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính là luôn nỗ lực rèn luyện theo gương Bác. Người CCB, người đảng viên phải gương mẫu đi đầu trong mọi công việc. Ngay trong gia đình, ông cũng vận động vợ con tích cực đi đầu trong các hoạt động dọn vệ sinh khu vực công cộng, đổ rác đúng giờ, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn... Với những đóng góp của mình, ông Lê Minh Giới nhiều năm liền được biểu dương là CCB gương mẫu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu chiến binh làm theo gương Bác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.