Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư chi bộ nhiệt huyết

Dương Linh| 13/05/2017 08:08

(HNM) - Bà Nguyễn Thị Lựu đã đảm đương vai trò Bí thư chi bộ Tổ dân phố 20 (phường Ngọc Lâm, quận Long Biên) 13 năm. Tuy đã 70 tuổi, nhưng bà không quản ngại khó khăn, vất vả, luôn nhiệt huyết với công tác địa phương.



Tổ dân phố 20 đông dân cư, nằm ven chợ Gia Lâm, đa phần hộ gia đình buôn bán nhỏ lẻ, tình hình an ninh trật tự phức tạp. Từ thực tế đó, bà Lựu luôn sát cánh cùng chi bộ chủ động tìm các giải pháp góp phần bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, đồng thời vận động các đảng viên và nhân dân cùng tham gia xây dựng tổ dân phố vững mạnh.

Đặc biệt, bà Lựu đã tích cực bồi dưỡng, đào tạo nguồn đảng viên trẻ, cán bộ trẻ cho phường. Bà thường xuyên quan tâm đến hoạt động của Chi đoàn thanh niên. Qua các phong trào, đoàn thanh niên tổ dân phố đã giúp nhiều thanh niên ưu tú rèn luyện, được kết nạp vào Đảng và trở thành cán bộ phường Ngọc Lâm. Chi bộ Tổ dân phố 20 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 5 năm liền được Quận ủy Long Biên công nhận là Chi bộ vững mạnh tiêu biểu xuất sắc.

Trong mọi lĩnh vực, phong trào địa phương, ở đâu, việc gì bà Lựu cũng nêu cao trách nhiệm, gương mẫu. Ai gặp khó khăn bà đều quan tâm, sẻ chia, giúp đỡ. Bà Lựu tâm niệm: “Bản thân mình phải gương mẫu, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, có như vậy mới quy tụ được sự đoàn kết trong cán bộ, đảng viên và sự đồng thuận của nhân dân. Từ đó, các nhiệm vụ đều được giải quyết thấu tình, đạt lý và hiệu quả cao”.

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm, bà Nguyễn Thị Lựu nhiều lần được các cấp khen thưởng; là cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của quận Long Biên giai đoạn 2011-2016. Riêng năm 2014, bà được công nhận là "Người tốt, việc tốt tiêu biểu" của TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư chi bộ nhiệt huyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.