Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Cây” sáng kiến cải cách

Hiền Thu| 20/05/2017 06:30

(HNM) - Nhiều năm làm công tác nội vụ, bà Vũ Thị Thành, Trưởng phòng Nội vụ quận Long Biên luôn cố gắng tích lũy kinh nghiệm và không ngừng học tập, chủ động nghiên cứu, đề xuất nhiều giải pháp sáng tạo, đổi mới để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức.


Bà Vũ Thị Thành.


Trước những vấn đề đặt ra của công tác cải cách hành chính, bà Vũ Thị Thành đã có nhiều sáng kiến như: Quy trình đánh giá, xếp loại hàng tháng đối với cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng làm việc tại các phòng, ban, đơn vị thuộc HĐND, UBND quận, UBND các phường trên địa bàn quận Long Biên; đổi mới công tác xét nâng lương và phụ cấp hàng tháng đối với cán bộ, công chức, viên chức quận và các phường… Bên cạnh đó, bà còn tham mưu hiệu quả việc xây dựng, duy trì mô hình hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của quận cùng 14 phường theo tiêu chí hiện đại; xây dựng mô hình cơ quan điện tử phường và trường học điện tử.

Những sáng kiến kinh nghiệm của Trưởng phòng Nội vụ đã được Quận ủy, HĐND, UBND quận Long Biên đánh giá cao, đưa vào áp dụng trong thực tiễn. Riêng năm 2016, quận đã triển khai ký cam kết thực hiện tiêu chí chuyên nghiệp trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đến nay, quận đã xây dựng tiêu chí và đánh giá cán bộ, công chức, viên chức hàng tháng theo tiêu chí chuyên nghiệp và khung năng lực vị trí việc làm. Đặc biệt, quận đã mở rộng đối tượng đánh giá hàng tháng tới giáo viên, nhân viên các trường học công lập, chi nhánh Trung tâm Phát triển quỹ đất quận…

Trước những đòi hỏi của thực tiễn công việc, bà Vũ Thị Thành đã tham mưu cho UBND quận xây dựng kế hoạch kiểm tra công vụ gắn với thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”. Việc này đã được thực hiện đồng bộ trong khối Đảng, chính quyền, đoàn thể từ đầu năm 2017 đến nay.

Với những giải pháp hữu hiệu đó, chất lượng phục vụ của bộ máy chính quyền được nâng lên rõ rệt. Tỷ lệ giải quyết đúng hạn thủ tục hành chính ở UBND quận Long Biên đạt trên 95% và ở cấp phường đạt trên 99%. Quận Long Biên được UBND TP Hà Nội ghi nhận là điểm sáng về công tác cải cách hành chính. Trong thành tích chung đó, có sự đóng góp không nhỏ của bà Vũ Thị Thành - người đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, một gương “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cây” sáng kiến cải cách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.