Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hết lòng vì việc chung

Khánh Vân| 08/06/2017 06:09

(HNM) - “Bà con tín nhiệm thì mình phải hết lòng, hết sức với công việc” - Đó là chia sẻ của bà Vũ Thị Thu Hương, Phó Trưởng ban Công tác Mặt trận Tổ dân phố số 3, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân.


Bà Vũ Thị Thu Hương.


Năm 2008, bà Hương đảm nhận nhiệm vụ Trưởng ban Công tác Mặt trận. Khi ấy, nhà văn hóa của khu dân cư chỉ có vài bộ bàn ghế, không đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa của người dân. Bà đã tích cực vận động doanh nghiệp ủng hộ trang âm, ánh sáng, lắp đặt cửa xếp, ghế đá, xây thêm một phòng chứa quần áo, dụng cụ luyện tập thể dục thể thao.

Bên cạnh đó, bà kêu gọi thành lập đội văn nghệ, câu lạc bộ thể dục thể thao... Từ đó đến nay, nhà văn hóa duy trì hoạt động đều đặn, hiệu quả, đúng mục đích, thu hút đông đảo nhân dân đến luyện tập thể thao, văn nghệ, khiêu vũ... Không chỉ phục vụ các hội nghị của khu dân cư, đội văn nghệ của tổ dân phố còn tham gia phục vụ các hoạt động của phường, quận.

Từ tháng 5-2015, do tuổi cao, bà Hương đảm nhận cương vị Phó Trưởng ban Công tác Mặt trận Tổ dân phố. Ở vị trí nào, bà cũng luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình. Trong công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án mở rộng đường Trường Chinh, gia đình bà đã đi đầu trong việc nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Bên cạnh đó, bà còn tham gia vận động 42 hộ gia đình trong tổ tự nguyện bàn giao mặt bằng. Từ sự gương mẫu chấp hành pháp luật; cách phân tích, giải thích các vấn đề liên quan trong công tác giải phóng mặt bằng sát thực, thuyết phục, bà đã giúp các hộ dân trong diện phải bàn giao mặt bằng cho dự án đồng thuận, nhận tiền đền bù, sớm ổn định cuộc sống.

Luôn hăng say hoạt động vì lợi ích cộng đồng, luôn tìm tòi, nỗ lực hoàn thành công việc được giao với chất lượng cao, bà Vũ Thị Thu Hương xứng đáng là một trong những cá nhân được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hết lòng vì việc chung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.