Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát triển đồng bộ tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước

Hương Ly| 15/06/2017 06:33

(HNM) - Ngày 14-6, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU của Thành ủy về

Thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU của Thành ủy, Quận ủy Cầu Giấy đã thành lập Ban Chỉ đạo và tổ công tác giúp việc, sớm thành lập Đảng bộ Khối doanh nghiệp trực thuộc Quận ủy nhằm thống nhất đầu mối trong thực hiện công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng tại các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

5 năm qua, 735 doanh nghiệp đã được khảo sát, trong đó khảo sát sâu và toàn diện 355 doanh nghiệp. Trên cơ sở này, Ban Chỉ đạo quận đã gặp gỡ, trao đổi, hướng dẫn các doanh nghiệp phát triển tổ chức Đảng. Kết quả, đã thành lập mới được 33 tổ chức Đảng; chuyển giao, tiếp nhận 36 tổ chức Đảng về sinh hoạt với Đảng bộ Khối doanh nghiệp; giải thể 8 chi bộ; kết nạp 112 đảng viên mới, trong đó có 1 đảng viên là chủ doanh nghiệp tư nhân. Đến nay, số tổ chức cơ sở Đảng trong các doanh nghiệp trên địa bàn quận đã lên 76 đảng bộ, chi bộ với tổng số hơn 1.000 đảng viên.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn ghi nhận, quận Cầu Giấy là một trong những địa phương sớm thành lập Đảng bộ Khối doanh nghiệp ngay sau khi có Nghị quyết 09-NQ/TU của Thành ủy.

Việc phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành trong thực hiện Nghị quyết cũng rất tốt. Tuy nhiên, kết quả này vẫn chưa tương xứng với số lượng gần 10.000 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn. Do đó, trong thời gian tới, cần tiếp tục quán triệt, tuyên truyền sâu rộng hơn về những nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp của Nghị quyết 09-NQ/TU đến đội ngũ chủ các doanh nghiệp và người lao động. Quận ủy cũng cần xem xét, rà soát lại chức năng, nhiệm vụ của Đảng bộ Khối doanh nghiệp; tham mưu với Thành ủy để hoàn thiện quy định về tổ chức và hoạt động của Đảng bộ Khối doanh nghiệp các quận, huyện, thị xã. Đồng thời, tiếp tục rà soát, phân loại các doanh nghiệp theo loại hình, quy mô, lĩnh vực hoạt động để có phương pháp chỉ đạo việc xây dựng và phát triển Đảng cho sát tình hình thực tiễn.

Đối với Đảng bộ Khối doanh nghiệp quận Cầu Giấy, đồng chí Đào Đức Toàn yêu cầu, cùng với nhiệm vụ phát triển Đảng, cần quan tâm phát triển đồng bộ các tổ chức đoàn thanh niên, công đoàn; quán triệt quan điểm phát triển tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp hoạt động vững mạnh, hiệu quả, làm cơ sở để phát triển tổ chức Đảng trong doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát triển đồng bộ tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.