Theo dõi Báo Hànộimới trên

Để mỗi cán bộ, đảng viên không được tơ tưởng tới một xu của công

Theo VOV| 09/07/2018 07:27

(HNM) - Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương tại kỳ họp thứ 27 thêm một lần nữa khiến nhân dân vững tin vào công cuộc phòng, chống tham nhũng của Đảng ta.


Sau những lo ngại “chống tham nhũng đánh vào không trung"; tham nhũng vẫn duy trì ở mức “ổn định”, thì nay, mỗi người dân và cả dư luận quốc tế luôn ngóng trông, đợi chờ vào mỗi kỳ họp cùng kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Mỗi kỳ họp, mỗi kết luận được Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố đều chỉ đích danh từng tổ chức, cá nhân, người đứng đầu có sai phạm và bị kỷ luật, bất kể là ai, về hưu hay đương chức, diện trung ương, bộ, ngành hay cấp địa phương quản lý.

Những kết luận của kỳ họp lần thứ 27 vừa qua, thêm một lần nữa chứng minh rằng, không có vùng cấm, không có khoảng tối, càng không có khái niệm “lĩnh vực nhạy cảm” trong phòng, chống tham nhũng. Mọi sai phạm từ lâu hay vừa xảy ra, bất kể cấp nào, ngành nghề lĩnh vực nào, đều sẽ tỏ tường, được xử lý công khai trước toàn Đảng và công bố rộng rãi trước toàn dân.

Dư luận nhân dân và đảng viên từ chỗ băn khoăn, nghe ngóng, đến nay đã ủng hộ và tin tưởng tuyệt đối vào quyết tâm chống tham nhũng tới cùng của Đảng ta. Tất nhiên, những kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương mới chỉ là bước đầu. Rồi đây những "sai phạm nghiêm trọng đến mức phải thi hành kỷ luật" là sai phạm gì sẽ còn tiếp tục được các cơ quan chức năng làm rõ, xử lý. Thậm chí, tài sản, đất đai, tiền bạc công thất thoát do những quyết định sai phạm sẽ phải được thu hồi cho Nhà nước, cho nhân dân. Vụ AVG hay vụ bán đất công của Công ty Tân Thuận ở TP Hồ Chí Minh là một ví dụ sinh động về việc này.

Đó mới là cái đích hướng tới. Đó mới là cái toàn dân mong chờ. Bởi như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói, phải làm sao, mỗi cán bộ, đảng viên không được tơ tưởng tới một xu của công, của ngân sách. Sai phạm phải bị trừng trị, cái xấu xa phải bị nhân dân căm ghét.

Một điểm nữa cũng cần lưu tâm là, dù đồng tình cao với kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật và kiến nghị cấp có thẩm quyền thi hành kỷ luật cán bộ thuộc diện trung ương quản lý, song dư luận cũng băn khoăn: Tại sao, phải đến khi các cơ quan trung ương vào cuộc, mọi chuyện mới rõ ràng.

Cơ quan thanh tra, kiểm tra ở cơ sở đã thật sự chủ động phát hiện sai phạm chưa, nhất là sai phạm của người đứng đầu, hay còn nể nang, né tránh, hoặc không đủ bản lĩnh, dũng khí?! Có hay không việc bao che cho sai phạm, thậm chí có những quyền lực vô hình làm tê liệt hệ thống thanh tra, kiểm tra ở cơ sở.

Người dân đợi chờ và mong mỏi như tuyên bố của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rằng, cấp nào không phát hiện được sai phạm, tham nhũng, để cấp trên phát hiện xử lý thì người đứng đầu cấp đó phải chịu trách nhiệm. Chỉ có kỷ luật thép và công khai trước toàn dân về xử lý sai phạm, bất kể cấp nào mới thực sự làm người dân thỏa mãn, Đảng ta mới thực sự hài lòng về công tác diệt trừ giặc nội xâm hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để mỗi cán bộ, đảng viên không được tơ tưởng tới một xu của công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.