Theo dõi Báo Hànộimới trên

Plextor ra mắt ổ SSD M8Pe với tốc độ truy xuất 2,5 GB/giây

Hoàng Linh| 09/08/2016 15:40

(HNMO) - PLEXTOR vừa tung ra dòng ổ lưu trữ thể rắn (SSD) M8Pe mới. Thế mạnh của các sản phẩm lần này nằm ở sự phong phú về giao tiếp phần cứng và hiệu năng truy xuất vượt trội so với các dòng truyền thống.

Hai giao tiếp được M8Pe hỗ trợ gồm PCI-Express và M.2 2280.


M8Pe cũng là dòng sản phẩm đầu tiên sử dụng giao tiếp đột phá PCI-Express Gen3 x4 NVMe nhằm đem lại cho người dùng hiệu năng đọc/ghi ngoại hạng – cả ngẫu nhiên lẫn liên tục. Sự kết hợp giữa linh kiện chất lượng hàng đầu, tản nhiệt với thiết kế chuyên nghiệp và công nghệ sửa lỗi LPDC, các sản phẩm nhóm M8Pe có khả năng đảm bảo hiệu quả vận hành ổn định về lâu dài. Mặt khác, với khả năng đáp ứng nhu cầu khắt khe nhất của môi trường game chuyên nghiệp, ổ M8Pe đem tới hiệu năng không đối thủ ở các phương diện tốc độ truy xuất dữ liệu – đồng nghĩa với những trải nghiệm mượt mà nhất cho game thủ.

Thêm vào đó, ổ M8Pe cũng thiết lập lại chuẩn mực cao nhất cho ổ SSD phục vụ nhu cầu chơi game. Với NVMe, ổ mới giảm được đáng kể độ trễ truy cập, đem tới tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn. Khi kết hợp với giao tiếp PCI-Express Gen3 x4, M8Pe có khả năng đạt tới mức hiệu năng vận hành đột phá với tốc độ đọc/ghi dữ liệu liên tục lên tới 2.500/1.400 MB/giây. Trong khi đó, tốc độ đọc/ghi dữ liệu ngẫu nhiên cũng ở mức 280.000/240.000 IOPS.

Đáng chú ý, nhờ tản nhiệt tích hợp (hiếm thấy trên sản phẩm ổ cứng), M8Pe có thể tận dụng luồng không khí lưu chuyển trong thùng máy nhằm tản nhiệt liên tục, hạn chế tình trạng quá tải nhiệt – từ đó tối ưu hoá tuổi thọ và khả năng vận hành của ổ SSD. Cũng theo công bố, M8Pe sử dụng bộ điều khiển của Marvell, chip nhớ MLC NAND 15nm của Toshiba và công nghệ phần mềm độc quyền của chính PLEXTOR. 

Theo công bố cuả hãng, M8Pe sẽ có mặt trên thị trường ngay từ giữa tháng 8 với hai phiên bản kết nối khác nhau là PCI-Express và M.2 2280. Người dùng có thể chọn các mức dung lượng gồm: 128GB, 256GB, 512GB, 1TB.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Plextor ra mắt ổ SSD M8Pe với tốc độ truy xuất 2,5 GB/giây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.