Theo dõi Báo Hànộimới trên

Plextor ra mắt SSD lắp ngoài EX1 với tốc độ đọc dữ liệu 550MB/giây

Hoàng Linh| 17/11/2016 07:19

(HNMO) - Plextor vừa chính thức ra mắt ổ lưu trữ thể rắn (SSD) lắp ngoài EX1 với ưu thế nằm ở trọng lượng nhẹ, kích thước mỏng và tốc độ truy xuất cao. Đây là sản phẩm ổ lưu trữ ngoại vi đầu tiên của Plextor được tung ra sau gần một thập kỷ.


Với ba tuỳ chọn dung lượng (128 / 256 / 512 GB), EX1 có tốc độ đọc/ghi dữ liệu liên tục lên tới 550/500 MB/giây – cao hơn rất nhiều so với ổ USB Flash hay các loại ổ lắp ngoài sử dụng đĩa từ. Chuẩn giao tiếp mới USB 3.1 Gen 2 cũng cho tốc độ giao tiếp cao gấp 10 lần so với USB 2.0 trước kia.



Nhờ thế, EX1 có thể tương tác ở tốc độ ngang với ổ cứng lắp trong – đem lại lợi ích lớn cho các loại máy tính xách tay siêu mỏng hoặc thiết bị di động, do có thể ngay lập tức mở rộng dung lượng bộ nhớ để chạy ứng dụng. Người dùng thậm chí có thể cài hệ điều hành hoặc đặt cơ sở dữ liệu trên EX1 nếu cần nhằm tận dụng hiệu năng vận hành tuyệt vời của nó – trong cả môi trường công việc lẫn giải trí.


Dù sở hữu hiệu năng truyền tải dữ liệu của ổ SSD thực thụ, với trọng lượng chỉ 30g, ổ EX1 mỏng nhẹ và gọn gàng như ổ USB flash truyền thống. Người dùng có thể lựa chọn hai màu vỏ gồm vàng ánh kim hoặc bạc xám titan.

Plextor tặng kèm cáp chuyển USB Type-C sang Type-A, phần mềm mã hoá AES256 và túi đựng, nhưng người dùng sẽ phải tự mua riêng cáp chuyển dữ liệu kết nối EX1 với các thiết bị Android nếu muốn sử dụng tính năng OTG.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Plextor ra mắt SSD lắp ngoài EX1 với tốc độ đọc dữ liệu 550MB/giây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.