Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google sẽ tung ra hai đồng hồ thông minh Android Wear cao cấp vào đầu năm 2017

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 24/12/2016 19:10

(HNMO) - Theo thông tin do Giám đốc sản phẩm Jeff Chang của Google vừa tiết lộ, hãng khổng lồ tìm kiếm trực tuyến sẽ tung ra hai đồng hồ thông minh mới - đều thuộc nhóm sản phẩm cao cấp - ngay trong quý I năm 2017.


Theo vị lãnh đạo của Google, những đồng hồ mới sẽ được phát triển dựa trên nền tảng Android Wear 2.0 hoàn toàn mới, và sẽ không sử dụng cả hai thương hiệu Google hay Pixel. Thay vào đó, chúng sẽ được các công ty sản xuất tự đặt tên. Tuy ông Chang từ chối nêu tên hai đối tác này, nhưng vẫn cho biết họ đã từng sản xuất các thiết bị Android Wear thế hệ trước đây. Nếu theo danh sách "truyền thống",  đó có thể sẽ là LG, Motorola, Samsung hoặc ASUS - những nhà sản xuất vốn đã hợp tác rất sâu với Google trong các dự án điện thoại thông minh Nexus. 

Cũng theo ông Chang, một số loại đồng hồ Android Wear đời mới hiện nay (ví dụ như LG Watch Urbane 2nd Edition) sẽ có thể nâng cấp lên Android Wear 2.0 khi nền tảng này được Google phát hành. Thế hệ 2.0 sẽ đem tới cho người dùng khả năng chạy ứng dụng độc lập mà không cần điện thoại, hỗ trợ Android Pay, hỗ trợ cơ chế điều khiển bằng giọng nói Google Assistant (vốn đã có mặt trên các điện thoại Pixel và loa Home ra mắt trong thời gian vừa qua). 


Theo kế hoạch, Google sẽ phát hành phiên bản xem trước thứ năm và thứ sáu của Android Wear 2.0 dành cho các nhà phát triển trong tháng 1/2017. Ngoài ra, ông Chang cho biết dù có nhiều khác biệt giữa Wear 2.0 trên Android và iOS, Android Pay sẽ được hỗ trợ trên mọi nền tảng. 

Hiện nay, dù đồng hồ thông minh vẫn là thị trường khá nhỏ bé so với điện thoại hay máy tính bảng, những nỗ lực của các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa món mới này tiếp cận số đông người dùng. Trong khi Apple vẫn đang ở vị trí dẫn đầu, đối thủ thực sự của "Táo" vào lúc này có lẽ chỉ duy nhất Samsung - tuy những sản phẩm của hãng lại không sử dụng Android Wear.

Về phần mình, Fitbit hiện đang thống trị thị trường thiết bị theo dõi thể dục nhưng với động thái thâu tóm Pebble, hãng cho thấy rõ tham vọng lấn sân chơi đồng hồ thông minh trong thời gian tới. Đây đều là những biến động không có lợi cho Google trên thị trường đồng hồ thông minh - điều càng khiến vai trò của Android Wear 2.0 trở nên quan trọng hơn trong năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google sẽ tung ra hai đồng hồ thông minh Android Wear cao cấp vào đầu năm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.