Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá iPhone sẽ lần đầu vượt mốc 1.000 USD trong năm nay

Hoàng Khuê| 11/02/2017 16:34

(HNMO) - Trong suốt một thập kỷ tồn tại, giá iPhone - mẫu điện thoại thuộc nhóm cao cấp trên thị trường - chưa từng vượt qua ngưỡng 1.000 USD, kể cả với những biến thể có cấu hình mạnh nhất.

 Tuy nhiên điều này được cho là sẽ sớm thay đổi với thế hệ tiếp theo (dự kiến có mặt ngay trong năm 2017). 


Tới nay, đã có khá nhiều thông tin hé lộ về những thay đổi lớn mà Apple dự định triển khai trên iPhone mới (tạm gọi là iPhone 8). Theo Fast Company, những thay đổi này sẽ khiến giá của máy mới tăng vọt so với iPhone 7 - thậm chí qua mốc 1.000 USD. Hiện nay, iPhone 7 256GB có giá cao nhất mới chỉ là 969 USD mà thôi. 

Mức giá tăng lên được cho là đến từ việc iPhone 8 sẽ chuyển sang sử dụng màn hình OLED mới - có giá đắt gấp đôi so với LCD hiện tại. Mặt khác, những nâng cấp về bộ nhớ và các tính năng như sạc nhanh, sạc không dây... cũng sẽ khiến chi phí sản xuất tăng lên. Hiện một số nguồn tin cũng cho rằng, máy mới sẽ có cả Touch Bar tương tự như thế hệ Macbook Pro mới, thiết kế bắt mắt hơn, loại bỏ nút bấm vật lý...

Đáng chú ý, theo dự đoán của Nextpowerup, Apple có thể sẽ tung ra tới ba biến thể iPhone trong năm nay gồm: iPhone 7s 4,7 inch, iPhone 7s Plus 5,5 inch và iPhone 8 5,8 inch. Trong số này, dĩ nhiên iPhone 8 sẽ có giá đắt đỏ nhất với những thay đổi đáng kể như trên. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá iPhone sẽ lần đầu vượt mốc 1.000 USD trong năm nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.