Theo dõi Báo Hànộimới trên

iPhone sẽ được lắp ráp tại Ấn Độ

Nguyễn Thúc| 18/02/2017 07:08

(HNMO) - Sau khi hoàn tất các khâu ký kết hợp tác cuối cùng với chính phủ Ấn Độ, Apple hiện đã sẵn sàng cho việc lắp ráp iPhone tại quốc gia này.


Theo thông tin được tiết lộ, mẫu iPhone đầu tiên được lắp ráp ở quốc gia Nam Á này sẽ là iPhone SE, tại nhà máy thuộc khu vực Karnataka. Trước đây, Apple đã kí kết hợp tác với nhà sản xuất Đài Loan Wistron (Trung Quốc) để xây dựng các dây chuyền sản xuất ngay sau khi đạt được thoả thuận ban đầu với chính phủ Ấn Độ. Như vậy, nếu mọi việc suôn sẻ, iPhone "Made in India" sẽ bắt đầu được xuất xưởng chỉ trong vài tháng tới đây.

Đáng chú ý, trái với một số dự đoán trước đây rằng sản lượng năm của iPhone tại Ấn Độ sẽ vào khoảng 300.000 đến 400.000 máy, con số thực tế sẽ thấp hơn thế khá nhiều - ít nhất là cho tới khi Apple quyết định cho phép lắp ráp các mẫu iPhone khác ngoài SE. Các ý kiến phân tích cho rằng điều này chỉ có thể xảy ra nếu thị trường Ấn Độ thể hiện nhu cầu lớn với các dòng máy cao cấp hoặc Apple phải đạt được thêm các thoả thuận về thuế cũng như tài chính với New Delhi.

Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường điện thoại thông minh tại Ấn Độ đang đứng trước đà tăng trưởng mạnh, song song với những thay đổi về thị hiếu tiêu dùng của người dân từ các dòng điện thoại giá rẻ sang loại cao cấp hơn, Apple rõ ràng sẽ không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh "vàng" tại thị trường với hơn 1,3 tỉ dân này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone sẽ được lắp ráp tại Ấn Độ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.