Theo dõi Báo Hànộimới trên

Màn hình máy tính 8K đầu tiên trên thế giới chính thức xuất trận

Hoàng Linh| 27/03/2017 06:40

(HNMO) - DELL đã bắt đầu chính thức bán ra những chiếc màn hình 8K đầu tiên trên thế giới dành cho máy tính cá nhân.


Về mặt kĩ thuật, màn hình có số hiệu UP3218K có độ phân giải tương đương 16 chiếc màn hình FullHD gộp lại - tương đương khoảng hơn 33 triệu điểm ảnh. Với tấm nền (IPS) có kích thước 32 inch, người dùng sẽ có mật độ điểm ảnh vào khoảng 280 PPI (tức là cao hơn cả độ phân giải Retina của màn hình trên máy iMac 5K). DELL cho biết màn hình mới có khả năng thể hiện 1,07 tỷ màu, phủ được 100% dải AdobeRGB và sRGB, với độ sáng 400cd/m2, tỉ lệ tương phản 1.300:1. 

Thực tế, dù là một sản phẩm số được hoan nghênh, sự hiện diện của chiếc màn hình 8K đầu tiên trên thế giới này cũng khiến nhiều người hoài nghi về tính thực dụng - ít nhất là vào thời điểm hiện tại. Vào lúc này, việc tìm kiếm những nội dung 8K là điều rất khó - trừ một số kênh truyền hình tại Nhật Bản dành cho các loại TV với độ phân giải như vậy.

Trong khi đó, để các hệ thống máy tính có thể dựng được hình ảnh 3D ở độ phân giải lên tới 7.680x4.320@60Hz cũng là điều... không tưởng đối với phần cứng hiện nay. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng diện tích hiển thị siêu lớn và khả năng tái hiện màu tốt sẽ là những điểm hấp dẫn đối với nhóm người dùng thiết kế, làm hình ảnh, biên tập phim... Ngoài ra, một số ý kiến cũng cho rằng màn hình mới của DELL trước mắt sẽ tìm thấy ứng dụng trong các lĩnh vực y tế, công nghiệp... thay vì mục đích giải trí. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Màn hình máy tính 8K đầu tiên trên thế giới chính thức xuất trận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.