Theo dõi Báo Hànộimới trên

Facebook ra mắt ứng dụng hẹn hò, cam kết bảo vệ quyền riêng tư

Theo Việt Nam plus| 02/05/2018 14:32

Những thành viên


Ảnh minh họa. (Nguồn: CNNMoney)


Tại hội nghị thường niên của các nhà phát triển Facebook diễn ra ngày 1-5 ở thành phố San Jose thuộc bang California, Mỹ, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã công bố dự án phát triển ứng dụng hẹn hò, với mong muốn làm "cầu nối" cho hơn 200 triệu thành viên độc thân của Facebook tìm kiếm một mối quan hệ nghiêm túc và có ý nghĩa.

Với ứng dụng mới này, người dùng có thể tạo một hồ sơ cá nhân riêng cho mục đích tìm bạn đời. Những thông tin này sẽ không hiện lên phần News Feed của bạn bè mà chỉ giới hạn trong những người cũng đang dùng ứng dụng.

Các gợi ý kết bạn sẽ được đề xuất dựa trên những tùy chọn về hẹn hò, cũng như những điểm chung và bạn chung. Điểm quan trọng là ứng dụng này hoàn toàn miễn phí.

Zuckerberg nhấn mạnh, ứng dụng hẹn hò của Facebook được xây dựng trên nền tảng tôn trọng sự riêng tư và an toàn, đồng thời tái khẳng định cam kết của mạng xã hội này trong việc thúc đẩy bảo vệ quyền riêng tư.

Facebook đã bắt đầu giới hạn lượng thông tin mà mạng xã hội chia sẻ với các ứng dụng của bên thứ ba và có kế hoạch tăng cường các bước đi nhằm ngăn chặn một vụ bê bối rò rỉ dữ liệu trong tương lai. Ngoài ra, mạng xã hội này cũng đang rà soát các ứng dụng để đảm bảo quyền tiếp cận các dữ liệu không bị lạm dụng.

Sau khi Facebook công bố kế hoạch trên, cổ phiếu của trang hẹn hò trực tuyến đình đám Match.com chốt phiên giao dịch ngày 1-5 đã giảm tới 22%.

Cùng ngày, Facebook cũng thông báo kế hoạch đưa vào sử dụng tính năng Clear History (xóa lịch sử) cho phép người dùng xem những ứng dụng và website gửi thông tin đến Facebook, xóa dữ liệu từ các tài khoản và ngăn Facebook lưu trữ các thông tin này.

Ngoài ra, ứng dụng tin nhắn Messenger của Facebook cũng sớm đưa vào hoạt động tính năng dịch thuật, sử dụng trí thông minh nhân tạo để dịch các cuộc hội thoại văn bản giữa những người sử dụng các ngôn ngữ khác nhau.

Tính năng này trước mắt sẽ được cập nhật tới người dùng ở Mỹ sử dụng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, và sẽ được mở rộng phạm vi trong vài tuần tới.

Facebook công bố hàng loạt những thay đổi trong bối cảnh mạng xã hội này đang đối mặt với vụ bê bối lộ thông tin của khoảng 87 triệu người sử dụng cho hãng tư vấn chính trị Cambridge Analytica.

Vụ bê bối lộ thông tin này không chỉ khiến Facebook chịu sức ép điều tra từ cả giới chức Mỹ, Anh và Châu Âu, mà còn đối mặt với làn sóng tẩy chay mạnh mẽ trên toàn thế giới.

Trước những áp lực này, Facebook đã đưa ra nhiều thay đổi nhằm minh bạch hóa việc lưu trữ và sử dụng các thông tin cá nhân của khách hàng nhằm lấy lại sự tín nhiệm của người dùng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Facebook ra mắt ứng dụng hẹn hò, cam kết bảo vệ quyền riêng tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.