Theo dõi Báo Hànộimới trên

Toàn bộ các thế hệ Apple Watch bị tố có lỗi thiết kế

Hoàng Linh| 08/06/2018 09:39

(HNMO) - Apple lại đối mặt với một vụ kiện mới tại tòa án quận phía Bắc California, với cáo buộc thiết kế màn hình Apple Watch lỗi, và yêu cầu bồi thường 5 triệu USD.


Theo mô tả, toàn bộ các mẫu sản phẩm từ thế hệ đầu tới Series 3 mới nhất đều có chung một lỗi, khiến màn hình dễ bị nứt, vỡ hoặc tách rời khỏi thân kim loại. Hiện tượng này được cho là xảy ra sau vài ngày hoặc vài tuần kể từ thời gian mua mà không hề có lỗi nào từ phía người dùng.

Đơn kiện nêu rõ, Apple biết rõ các đồng hồ của mình bị lỗi trước khi bán ra thị trường, và người dùng gần như than phiền về các hiện tượng trên gần như ngay cùng lúc Apple bán ra các dòng sản phẩm Watch. Tuy nhiên, tập đoàn công nghệ Mỹ đã chủ động che giấu và phủ nhận sự tồn tại của lỗi thiết kế, đồng thời coi đây là lỗi do rủi ro, đồng thời từ chối bảo hành.

Tới nay, Apple cũng đã giải quyết một số rắc rối vật lý liên quan tới Apple Watch, như việc phần nắp nhựa phía sau bị rơi ra, hay pin bị phồng trên thế hệ đầu tiên. Trong khi đó, dù phàn nàn về lỗi màn hình bung ra thỉnh thoảng xuất hiện trên các diễn đàn công cộng, nhưng chưa từng có hồi đáp chính thức từ "Táo". Một số ý kiến cho rằng việc màn hình bị bung có thể liên đới tới pin phồng, bởi kết cấu bên trong Apple Watch khá chật hẹp nên chỉ một thay đổi nhỏ về kích thước có thể gây rắc rối.

Hiện tại, Apple chưa đưa ra phản hồi chính thức nào về đơn kiện. Tuy nhiên, giới phân tích nhận định rằng, khoản bồi thường 5 triệu USD là khá nhỏ bé, trong trường hợp tòa án xác định vấn đề của Apple Watch là nghiêm trọng và yêu cầu Apple khắc phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn bộ các thế hệ Apple Watch bị tố có lỗi thiết kế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.