Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vượt mặt Apple, Huawei tuyên bố sẽ thành hãng smartphone số 1 thế giới

Theo VIỆT ĐỨC (VIETNAM+)| 04/08/2018 07:50

Hãng công nghệ Huawei của Trung Quốc đã nâng dự báo số lượng điện thoại thông minh xuất xưởng cho cả năm 2018 lên hơn 200 triệu chiếc và tuyên bố hãng này có thể trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh số 1 thế giới trong quý cuối cùng của năm tới.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)


Huawei gần đây đã trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh số 2 thế giới trong quý 2-2018.

Trước đây, gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc này dự kiến sẽ xuất xưởng được 180 triệu điện thoại trong năm 2018, sau khi đã xuất xưởng hơn 95 triệu điện thoại trong nửa đầu năm.

“Tôi nghĩ không có vấn đề gì khi chúng tôi trở thành số 2 thế giới trong năm tới; trong quý 4 năm tới, chúng tôi có thể trở thành số 1”, CEO Richard Yu nói với một cuộc họp báo của Huawei tại trụ sở chính tại Thâm Quyến, ngày 3-8

Ông Yu cho rằng sự tăng trưởng doanh thu mạnh ở châu Âu và Trung Quốc, được củng cố bởi các sản phẩm cao cấp như mẫu điện thoại p20 series. Mẫu điện thoại này đã bán được hơn 9 triệu chiếc kể từ khi ra mắt cách đây 4 tháng.

Thị trường Trung Quốc là chìa khóa cho Huawei trong bối cảnh hãng này bị gây khó khăn ở Mỹ, Australia và các quốc gia khác vì lo ngại các sản phẩm có thể tạo ra những mối nguy hại đến các cơ quan Chính phủ.

Huawei có kế hoạch bổ sung 10.000 cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới trước cuối năm nay. Hãng này cũng có kế hoạch thử nghiệm nội bộ mạng 5G trong quý 4 năm nay. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vượt mặt Apple, Huawei tuyên bố sẽ thành hãng smartphone số 1 thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.