Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Lan: iPad phát nổ tại tại Apple Store khiến khách hàng bỏ chạy

Hoàng Linh| 21/08/2018 11:04

(HNMO) - Tới nay, việc pin trong các thiết bị di động có thể bốc cháy, thậm chí phát nổ là điều không mới, nhất là sau bê bối với Samsung Galaxy Note 7 trước đây.

Bên ngoài Apple Store tại Amsterdam sau khi vụ cháy pin iPad xảy ra.


Tuy nhiên, việc một chiếc iPad bốc cháy ngay trong cửa hàng Apple Store, tại thành phố Amsterdam (Hà Lan). Sự kiện  khiến nhiều hành khách hoảng hốt bỏ chạy. Nhân viên tại đây đã nhanh chóng sơ tán toàn bộ những người có mặt vào thời điểm chiếc iPad bốc cháy, và tạm đóng cửa ngay sau vụ việc. 


Theo iCulture, một nhân viên của Apple Store đã nhanh chóng khống chế vụ cháy, sau đó khóa chiếc iPad cùng pin hỏng nặng vào một thùng cát kín. Tuy khói và lửa không bốc lên, nhưng khí độc sinh ra (chủ yếu do lithium bốc cháy) đã khiến ba nhân viên cửa hàng phải được chăm sóc y tế do khó thở. Khí độc phát sinh đồng nghĩa rằng Apple Store Amsterdam sẽ phải đóng cửa cho tới khi xử lý được triệt để.

Cũng theo một số phân tích, mặc dù pin của iPad hay bất cứ loại tương tự nào đều đối mặt nguy cơ cháy nổ khi có vấn đề về dòng điện, nhưng có lẽ các Apple Store hiện gặp nguy cơ lớn nhất từ iPhone.

Lý do là bởi hiện số người dùng có nhu cầu thay thế pin cho điện thoại tăng nhanh chóng mặt, sau khi "Táo" thực hiện chính sách giảm giá cho dịch vụ này nhằm giải quyết những chỉ trích về việc cố tình giảm tốc độ xử lý của các máy iPhone cũ để hạn chế những "tác dụng phụ" của pin đã xuống cấp sau thời gian dài sử dụng. Trong khi đó, kể từ khi chương trình thay thế pin giá rẻ được xúc tiến, thông tin về những vụ việc pin iPhone bốc cháy khi đang được thay pin đã liên tục xuất hiện trên các kênh truyền thông.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Lan: iPad phát nổ tại tại Apple Store khiến khách hàng bỏ chạy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.