Theo dõi Báo Hànộimới trên

Microsoft cam kết khôi phục dữ liệu bị xóa do bản cập nhật Windows 10

Hoàng Linh| 09/10/2018 08:44

(HNMO) - Trong những ngày qua, người dùng đã cập nhật Windows 10 lên phiên bản mới nhất liên tục than phiền về việc các tập tin cá nhân trong thư mục Documents


Được biết đến với tên gọi "Bản cập nhật Windows 10 tháng 10", hoặc mã hiệu 1809, phiên bản mới bổ sung khá nhiều tính năng quan trọng cho hệ điều hành chủ lực của Microsoft. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn nguy cơ xóa sạch các hồ sơ người dùng trên máy, kèm theo tài liệu, nhạc, hình ảnh và các dữ liệu của họ.

Theo hãng phần mềm hàng đầu thế giới, khi Windows 10 1809 vẫn còn trong giai đoạn phát triển, một số người tham gia thử nghiệm đã cảnh báo về lỗi này. Do số lượng báo cáo quá ít nên không gây được sự chú ý cần thiết, để lỗi được ưu tiên chuyển sang khâu khắc phục.

Tuy nhiên, khi bản cập nhật được phát hành đại trà, hiện tượng lỗi đã nhanh chóng nhân rộng và trở thành thảm họa. Thực trạng trên đã buộc Microsoft phải chấm dứt cung cấp bản cập nhật và tiến hành điều tra toàn diện về vấn đề này.

Sáng 9-10 (giờ Việt Nam), hãng cũng tuyên bố sẽ khôi phục các tập tin quan trọng của người dùng bị biến mất sau khi nâng cấp hệ điều hành, đồng thời khuyến cáo những ai đang sở hữu máy tính sử dụng Windows 10 đã cập nhật nên lập tức tắt máy và liên hệ các đường dây nóng hỗ trợ. Các kĩ thuật viên của Microsoft đã có trong tay những công cụ cần thiết để giải quyết rắc rối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft cam kết khôi phục dữ liệu bị xóa do bản cập nhật Windows 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.