Theo dõi Báo Hànộimới trên

iOS 12.1.1 giúp việc chuyển máy ảnh khi gọi FaceTime dễ dàng hơn

Hoàng Linh| 06/12/2018 07:27

(HNMO) – Sáng 6-12 (giờ Việt Nam), Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 12.1.1 mới, với nhiều cải tiến và khắc phục một số lỗi gây nhiều tranh cãi.


Cụ thể, FaceTime có nhiều thay đổi nhất. Bản thân dịch vụ đàm thoại hình ảnh trực tuyến của Apple đã bị chỉ trích khá nhiều trong lần cập nhật iOS mới đây, sau khi loại bỏ các tính năng như tạo ảnh động (Live Photos) khi đang gọi, hay giấu nút chuyển máy ảnh trước/sau… Với iOS 12.1.1, những tính năng này đã được khôi phục trở lại. Trong đó, nút bấm chuyển máy ảnh được đặt ra bên ngoài màn hình chính, cùng hàng với Mute, Effects, End Call.

Để tạo ảnh động trong cuộc gọi FaceTime, người dùng cần kích hoạt tính năng này trong Settings > FaceTime > FaceTime Live Photos. Lưu ý rằng nếu tính năng này bị vô hiệu hóa, người đối diện bạn trong cuộc gọi FaceTime cũng sẽ không thể tự chụp ảnh động.

Những thay đổi lớn khác trên iOS mới bao gồm mở rộng hỗ trợ SIM kép trên những máy iPhone Xs/Xs MAX/Xr với eSIM (tính năng vốn bị vô hiệu hóa khi các dòng máy này ra mắt) tại nhiều quốc gia hơn; khả năng xem trước các cảnh báo với thao tác chạm phản hồi xúc giác (haptic touch) trên iPhone Xr. Ngoài ra, lỗi khi tải thư thoại; cơ chế bảo mật nhận diện khuôn mặt FaceID bị vô hiệu hóa tạm thời; chức năng dự đoán văn bản không hoạt động trên bàn phím tiếng Trung và tiếng Nhật; Voice Memos không thể tải lên iCloud… đều đã được sửa xong.

Để cập nhật iOS 12.1.1, người dùng chỉ cần mở Settings > General > Software Update trên iPhone hay iPad của mình, rồi làm theo các chỉ dẫn bên trong. Dung lượng dữ liệu tải về của bản cập nhật lần này khá lớn (trên 2,7GB), nên việc sử dụng kết nối internet qua Wifi là điều nên làm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iOS 12.1.1 giúp việc chuyển máy ảnh khi gọi FaceTime dễ dàng hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.