Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhái nhãn hiệu ROYAL, Công ty cổ phần Đầu tư ROYAL bị phạt 530 triệu đồng

Thanh Hiền| 02/01/2018 16:21

(HNMO) - Thanh Tra Bộ Khoa học và Công nghệ đã ra kết luận xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Đầu tư Royal 530 triệu đồng...

Lô gạch vi phạm về nhãn hiệu mà QLTT Nghệ An vừa phát hiện Ảnh: PLVN


Đồng thời, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ buộc Công ty cổ phần Đầu tư ROYAL tự loại bỏ yếu tố vi phạm đối với 33.712 hộp sản phẩm gạch men gắn dấu hiệu “ROYAL và hình” dưới sự chứng kiến của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; thu hồi toàn bộ sản phẩm trái phép trên trước ngày 31-11-2017.

Cũng theo công văn, Bộ Khoa học và Công nghệ kiến nghị Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chỉ đạo UBND tỉnh Hưng Yên tiếp tục giám sát Công ty cổ phần Đầu tư Royal trong việc thực hiện cam kết không tiếp tục hành vi vi phạm nêu trên. Trong trường hợp vi phạm, UBND tỉnh Hưng Yên phải chủ động xử lý, báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan có liên quan. Đồng thời, kiến nghị Phó Thủ tướng chỉ đạo UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường xử lý các tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm gạch men có dấu hiệu “Royal & hình” xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu “Royal” đã được bảo hộ của Công ty TNHH Gạch men Hoàng Gia.

Tuy nhiên, cho đến nay, Công ty Royal Việt Nam vẫn vi phạm, không thu hồi như đã cam kết và yêu cầu của đoàn thanh tra, tiếp tục lưu hành sản phẩm ở nhiều tỉnh thành phố trên cả nước. Cuối tháng 11-2017, tại địa bàn tỉnh Nghệ An, Chi Cục Quản lý Thị trường tỉnh Nghệ An đã đột xuất kiểm tra một số cửa hàng, phát hiện và thu hồi nhiều sản phẩm gạch men có dấu hiệu vi phạm. Trước tình trạng trên, Chi cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố đang tiến hành một số biện pháp nhằm ngăn chặn hành vi trên, thu hồi các sản phẩm gạch men vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhái nhãn hiệu ROYAL, Công ty cổ phần Đầu tư ROYAL bị phạt 530 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.