Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt Công ty Công nghệ thông tin - VNPT IT

Châu Anh| 12/06/2018 15:58

(HNMO) - Ngày 12-6, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam chính thức ra mắt Công ty Công nghệ thông tin (VNPT-IT).

Lễ ra mắt VNPT-IT.


VNPT-IT có trụ sở tại Tòa nhà VNPT (57 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội), là đơn vị hạch toán phụ thuộc, trực thuộc Tập đoàn. VNPT-IT có nhiệm vụ nghiên cứu, phát triển tích hợp các giải pháp CNTT-truyền thông.

Ông Ngô Diên Hy - nguyên Tổng Giám đốc Tổng Công ty VNPT-Media được giao trọng trách Tổng Giám đốc VNPT-IT.

Theo mô hình tổ chức, VNPT-IT sẽ có 5 trung tâm vùng, 5 trung tâm giải pháp phát triển sản phẩm, 1 trung tâm hạ tầng IDC và 1 trung tâm sáng tạo chuyên nghiên cứu thử nghiệm các phần mềm, công nghệ mới của Cách mạng công nghiệp 4.0.

Đáng chú ý, trong các trung tâm giải pháp phát triển sản phẩm, có trung tâm giải pháp chính phủ điện tử; trung tâm giải pháp y tế điện tử; trung tâm giải pháp giáo dục điện tử.

Cũng tại buổi ra mắt, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn cho biết, chỉ sau thời gian ngắn kể từ ngày Chính phủ phê duyệt Đề án Tái cơ cấu lại Tập đoàn VNPT giai đoạn 2018-2020, VNPT đã chính thức ra mắt đơn vị chuyên về công nghệ thông tin.

Công ty VNPT-IT sẽ là trụ cột mới của Tập đoàn VNPT trong việc thực hiện các nhiệm vụ xây dựng nền kinh tế số Việt Nam. Để đáp ứng được các mục tiêu đã đặt ra, VNPT dự kiến đến 2019, tổng số nhân lực của VNPT-IT phải là 5.000 người...

"Chúng tôi cam kết sẽ đem tất cả khả năng của mình cùng với Chính phủ đưa CNTT vào mọi ngõ ngách cuộc sống", Chủ tịch VNPT nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Công ty Công nghệ thông tin - VNPT IT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.