Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT - Invoice: Nhiều lợi ích

Phương Anh| 12/09/2018 06:49

(HNM) - Sử dụng hóa đơn giấy gây tốn kém chi phí, phức tạp trong bảo quản, thậm chí rủi ro nếu chẳng may bị rách. Nhưng tất cả những điều này sẽ được khắc phục bằng hóa đơn điện tử. Với thương hiệu VNPT - Invoice, Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam là một trong những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử từ rất sớm và ngày càng được khách hàng đánh giá cao.

Khách hàng sử dụng hóa đơn điện tử VNPT - Invoice.


Giúp tiết kiệm chi phí

Là doanh nghiệp sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử VNPT - Invoice, chị Trần Thị Thanh Huyền, Kế toán trưởng Công ty Navigos Hà Nội (Tòa nhà V-Building 125-127 Bà Triệu) cho biết, trước đây chưa áp dụng hóa đơn điện tử, khi có đơn hàng, nhân viên công ty phải ngồi cạnh một nhân viên kế toán để nhập số liệu, rồi mới xuất hóa đơn giấy... Kể từ khi dùng hóa đơn điện tử của Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT), sau khi đơn hàng được duyệt trên hệ thống, hóa đơn sẽ được xuất và tự động gửi đến khách hàng theo email đã đăng ký và khách hàng sẽ nhận được tin thông báo qua ứng dụng điện tử.

Còn chị Vân Anh, kế toán một công ty về xuất khẩu (trụ sở tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) khẳng định, sử dụng hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí khi bớt được nhân công ngồi nhập hóa đơn điện tử, chuyển, đóng gói, giao nhận hóa đơn. Đặc biệt, hóa đơn điện tử còn giúp quản lý dữ liệu, tránh được mất mát.

Tiên phong cung cấp hóa đơn điện tử


VNPT được coi là một trong những doanh nghiệp tiên phong cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử với tên gọi VNPT - Invoice. Hiện nay, đã có hơn 3.000 doanh nghiệp trong cả nước sử dụng giải pháp hóa đơn điện tử này. Để đáp ứng yêu cầu của khách hàng, VNPT đã xây dựng một hệ sinh thái cho hóa đơn điện tử gồm: Đường truyền ổn định; đội ngũ các kỹ sư giúp các doanh nghiệp triển khai đồng bộ từ khâu cài đặt đến khâu vận hành; phần mềm hóa đơn điện tử.

Ông Trần Mai, Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT - Hà Nội (VinaPhone Hà Nội) cho biết, VNPT - Invoice có nhiều ưu điểm vượt trội. Đó là tính bảo mật cao, toàn bộ dữ liệu của khách hàng được lưu trữ trên hệ thống đám mây (Cloud), hệ thống trung tâm dữ liệu (IDC) của Tập đoàn VNPT đạt tiêu chuẩn cao về an toàn và bảo mật. Thứ hai, hóa đơn điện tử của VNPT do đội ngũ kỹ sư công nghệ thông tin có năng lực và kinh nghiệm hỗ trợ khách hàng, từ việc thiết kế mẫu hóa đơn cũng như tích hợp giữa hệ thống phát hành hóa đơn với hệ thống bán hàng, hệ thống chăm sóc khách hàng để đưa ra mẫu hóa đơn vừa bảo đảm kỹ thuật vừa bảo đảm mặt pháp lý và tính mỹ thuật cũng như yêu cầu của khách hàng. Thứ ba, VNPT có đội ngũ bán hàng và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng nhanh nhất. Những lợi thế này, giúp VNPT ngày càng có nhiều khách hàng đăng ký dùng hóa đơn VNPT - Invoice.

Hà Nội được coi là thị trường chiến lược của VNPT trong việc phát triển, cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử. Đây cũng là thị trường tiềm năng để đội ngũ kinh doanh của đơn vị phát triển sản phẩm. Theo ước tính, trung bình mỗi tháng Hà Nội có thêm gần 3.000 doanh nghiệp thành lập mới. Do vậy, để ngày càng có nhiều khách hàng, VNPT tại Hà Nội đã lần lượt làm việc với các sở, ngành, các doanh nghiệp trên địa bàn để quảng bá dịch vụ, cũng như đưa ra các chương trình ưu đãi, chăm sóc khách hàng. Trong đó, phải kể đến VinaPhone đã đưa gói dịch vụ gồm cả hóa đơn điện tử tích hợp cùng chữ ký số lên Cổng thông tin điện tử của Sở Kế hoạch và Đầu tư ưu đãi cho doanh nghiệp mới thành lập. Ngoài ra, bộ phận kinh doanh của VinaPhone tại Hà Nội cũng đã làm việc với các doanh nghiệp lớn, các tập đoàn, tổng công ty để cung cấp dịch vụ; triển khai cung cấp tới các hệ thống khối khách sạn 5 sao tại Hà Nội.

Theo đánh giá của Bộ Tài chính, việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp giảm tới 70% quy trình phát hành, 90% các tranh chấp liên quan đến hóa đơn; tiết kiệm nhiều thời gian để vận hành doanh nghiệp hiệu quả hơn; tiết kiệm tới 80% chi phí cho mỗi hóa đơn. Thanh toán bằng hóa đơn điện tử nhanh hơn khi khách hàng ngay lập tức có thể nhận được hóa đơn để hoàn tất các thủ tục thanh toán qua email, hoặc tải trực tiếp từ hệ thống máy chủ của doanh nghiệp hay cơ quan Thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT - Invoice: Nhiều lợi ích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.