Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm và làm việc tại Nga

Theo TTXVN| 17/09/2013 10:00

Nhận lời mời của Phó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Olga Golodet, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Liên bang Nga từ ngày 14-18/9.

Ngày 15/9, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm Ban chấp hành Hội Hữu nghị Nga-Việt và những cựu chiến binh Nga từng giúp đỡ Việt Nam trong giai đoạn kháng chiến. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng khi gặp gỡ những người đồng chí, bạn bè thân thiết, những người đã từng gắn bó và giúp đỡ Việt Nam, khẳng định nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ sự giúp đỡ chí tình, vô tư và hiệu quả mà nhân dân Liên Xô/Nga đã dành cho nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ nền độc lập, tự do cũng như trong sự nghiệp xây dựng Tổ quốc.

Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Nga- Việt chụp ảnh luu niệm cùng Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn Cấp cao Việt Nam tại trụ sở của Hội. Ảnh: VGP/Từ Lương .



Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh để có được những thành quả như ngày hôm nay, đưa quan hệ hai nước lên tầm đối tác chiến lược toàn diện, có sự đóng góp to lớn của lãnh đạo Hội Hữu nghị Nga-Việt và các chi hội hữu nghị Nga - Việt, cũng như các cựu chiến binh Nga. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân mong muốn Hội Hữu nghị Nga-Việt sẽ tiếp tục tích cực hoạt động nhằm thực hiện tốt nhất vai trò cầu nối hữu nghị giữa hai dân tộc Nga-Việt.

Về phần mình, Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga-Việt Vladimir Byuanov  thay mặt Ban chấp hành Hội cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam và cá nhân Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đối với hoạt động của Hội trong thời gian qua, đồng thời mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa trong hợp tác toàn diện giữa hai nước. Tại buổi gặp gỡ, đại biểu hai nước cùng ôn lại những ký ức hào hùng trong không khí ấm áp giữa những người đồng đội, đồng chí, giữa hai dân tộc. Các cựu chiến binh Nga vui mừng trước sự phát triển của Việt Nam và bày tỏ mong muốn được sang thăm Việt Nam nhiều hơn nữa.

Trước đó, sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và đoàn cấp cao Việt Nam đã đến dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường mang tên Người ở thủ đô Moskva./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm và làm việc tại Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.