Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắt chặt tình hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam - Campuchia

Quang Huy| 26/12/2016 19:24

(HNMO) - Ngày 26-12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã tiếp Đô trưởng Thủ đô Phnom Penh (Campuchia) Pa Socheate Vong cùng đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội.


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tiếp Đô trưởng Thủ đô Phnom Penh.


Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá cao những thành tựu ấn tượng mà Campuchia đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là những thành tựu trong nước cũng như trên trường quốc tế. Bí thư Hoàng Trung Hải cho rằng quan hệ giữa hai nước và hai thủ đô đang ngày một phát triển đặc biệt thông qua các cuộc trao đổi đoàn các cấp.

Đánh giá cao sự phát triển của Thủ đô Phnom Penh, Bí thư Hoàng Trung Hải mong muốn quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai thành phố sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng trong thời gian tới, đặc biệt trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, công nghệ cao. Chia sẻ về tình hình phát triển của Hà Nội, Bí thư cho rằng Hà Nội vẫn còn nhiều thách thức, khó khăn cần phải vượt qua như phát triển đô thị, tạo việc làm cho người lao động, thu hút đầu tư công nghệ cao, quy hoạch.

Cám ơn sự đón tiếp trọng thị của Bí thư Hoàng Trung Hải, Đô trưởng Thủ đô Phnom Penh Pa Socheate Vong khẳng định mối quan hệ hợp tác giữa hai thành phố, hai đất nước sẽ ngày một phát triển. Bất ngờ trước những sự thay đổi của Hà Nội, Đô trưởng Pa Socheate Vong đánh giá cao sự phát triển nhanh của Hà Nội mà vẫn giữ được những nét văn hóa đặc trưng của thành phố.

Cảm ơn những tình cảm và sự hỗ trợ của Hà Nội cũng như đất nước Việt Nam, Đô trưởng Pa Socheate Vong cho rằng đây là minh chứng rõ nhất cho mối quan hệ hữu nghị lâu đời giữa hai quốc gia. Chia sẻ về những thành tựu của Thủ đô Phnom Penh, Đô trưởng Pa Socheate Vong cho biết trong quá trình phát triển, Thủ đô Phnom Penh cũng phải đối mặt với nhiều thách thức trong đó có tình hình chính trị, an ninh, phát triển đô thị...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắt chặt tình hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam - Campuchia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.