Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tích cực hợp tác với các thành phố sử dụng Pháp ngữ

Quỳnh Dương| 15/02/2017 06:28

(HNM) - Ngày 14-2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp ông Pierre Baillet, Thư ký Thường trực Hiệp hội quốc tế các Thị trưởng thành phố có sử dụng Pháp ngữ (AIMF).


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Thư ký Thường trực Hiệp hội AIMF Pierre Baillet.


Ông Pierre Baillet cho biết, những năm gần đây, AIMF đã khởi xướng nhiều sáng kiến về di sản đô thị và đồng hành cùng lãnh đạo địa phương trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa. Nhằm củng cố hơn nữa những mối quan hệ giữa các đô thị sử dụng tiếng Pháp trong khu vực Đông Nam Á, đồng thời kết nối với các thành phố Châu Á năng động khác trong trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về phát triển bền vững, AIMF mong muốn trong năm 2017, Hà Nội sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị Thị trưởng các thành phố nói tiếng Pháp.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá cao những sáng kiến của AIMF trong xây dựng các thành phố Pháp ngữ - một nền tảng để trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển kinh tế - xã hội và văn hóa đô thị. Tán thành đề xuất tổ chức Hội nghị Thị trưởng các thành phố nói tiếng Pháp tại Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đề nghị ông Pierre Baillet sớm đưa ra dự thảo kế hoạch để hai bên cùng trao đổi và thực hiện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tích cực hợp tác với các thành phố sử dụng Pháp ngữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.