Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Cộng hòa Czech

HNM| 15/04/2017 06:50

(HNM) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa (CH) Czech, ngày 14-4, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt đại diện Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội Người Việt Nam tại Châu Âu và đại diện các tổ chức đoàn thể của người Việt ở Áo, Ba Lan, Bulgaria, Pháp, Czech, Slovakia và Thụy Điển.

Ảnh: Đại biểu nhân dân


Tại buổi tiếp, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Người Việt Nam tại Châu Âu Hoàng Đình Thắng và các thành viên khác đã báo cáo với Chủ tịch Quốc hội những nét chính về tình hình hoạt động của Liên hiệp và các tổ chức của người Việt tại Czech, Slovakia, Pháp, Bulgaria, Thụy Điển, Áo…, bày tỏ những vướng mắc về thủ tục pháp lý liên quan đến quốc tịch, quyền bầu cử, ứng cử của công dân sống ở nước ngoài, về việc hỗ trợ dạy tiếng Việt cho các thế hệ thứ hai, thứ ba sống xa Tổ quốc.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận tâm tư, kiến nghị của cộng đồng người Việt tại Châu Âu, giải thích về một số khía cạnh liên quan đến pháp luật Việt Nam, đồng thời khẳng định sẽ yêu cầu các cơ quan của Quốc hội rà soát, kiểm tra, giám sát việc thực hiện để sớm tháo gỡ những vướng mắc này.

Tiếp đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt hơn 100 đại biểu gồm Ban Chấp hành Hội Người Việt Nam và đại diện một số tổ chức, đoàn thể của cộng đồng người Việt tại CH Czech. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong muốn cộng đồng người Việt tại CH Czech luôn hướng về Tổ quốc, tích cực lao động, học tập, tuân thủ pháp luật nước sở tại và có nhiều đóng góp xây dựng quê hương, thực sự là cầu nối quan trọng góp phần tăng cường và củng cố quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và CH Czech.

* Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã rời thủ đô Praha, lên đường về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức CH Czech.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Cộng hòa Czech

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.