Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn đại biểu TP Hà Nội thăm và làm việc tại Thụy Điển, Na Uy và Áo

Đỗ Trường| 02/08/2017 17:48

(HNMO) - Từ ngày 21 đến 31-7, Đoàn đại biểu Thủ đô Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại các nước: Thụy Điển, Na Uy, Áo.

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội làm việc với chính quyền thành phố Stockholm - Thụy Điển.


Tại các nước, Đoàn đã làm việc, trao đổi kinh nghiệm với lãnh đạo thành phố Stockholm - Thụy Điển, lãnh đạo thành phố Oslo - Na Uy và các cơ quan chuyên môn của thành phố Vienna - Áo về tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động của cơ quan dân cử; công tác quản lý quy hoạch, quản lý giao thông; bảo vệ môi trường; hợp tác đầu tư.

Tại Thụy Điển, Đoàn đã làm việc với Hội đồng thành phố Stockholm, hội đàm với Bà Margareta Bjork, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng thành phố. Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, trọng thị của Hội đồng thành phố Stockholm và đánh giá cao những bước phát triển tích cực trong quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Thụy Điển trong những năm qua. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, mối quan hệ giữa Việt Nam - Thụy Điển, giữa Hà Nội với Stockholm là cơ sở, nền tảng để các địa phương của hai nước tập trung đẩy mạnh và tăng cường hợp tác.

Chuyến thăm lần này, hai thành phố có cơ hội trao đổi sâu hơn về kinh nghiệm trong các hoạt động của cơ quan dân cử như việc ban hành các chính sách về quy hoạch, kế hoạch; hoạt động giám sát, khảo sát; cơ cấu, tổ chức bộ máy chính quyền; công tác quản lý quy hoạch và phát triển đô thị, quản lý môi trường... Nhấn mạnh Thụy Điển có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý, phát triển nhà ở, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị, Hội đồng thành phố Stockholm và các cơ quan chuyên môn của thành phố tiếp tục giúp TP Hà Nội trong việc chia sẻ các kinh nghiệm, cung cấp tài liệu về phát triển nhà ở, các mô hình quản lý nhà ở.

Thăm, làm việc với chính quyền thành phố Oslo - Na Uy, ông Geir Lippesta, Phó Thị trưởng thành phố đã tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu TP Hà Nội. Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng, Oslo là trung tâm chính trị, văn hóa, khoa học và kinh tế của Na Uy; là đô thị hiện đại với hệ thống giao thông công cộng phát triển và thân thiện môi trường. Cùng với đó, Oslo cũng rất chú trọng công tác bảo tồn, gìn giữ các công trình kiến trúc, các nét văn hóa đặc sắc.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, TP Hà Nội rất quan tâm và mong muốn được trao đổi kinh nghiệm về mô hình hoạt động của chính quyền các cấp, thúc đẩy hợp tác giữa hai thành phố trong lĩnh vực quy hoạch, giao thông và bảo vệ môi trường. Trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh của hai thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị, chính quyền thành phố Oslo quan tâm, hỗ trợ thông tin, giới thiệu các doanh nghiệp có năng lực, kinh nghiệm tăng cường xúc tiến đầu tư vào Hà Nội; đồng thời đề nghị thiết lập kênh thông tin trao đổi để tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai thành phố.

Tại thành phố Vienna - Áo, Đoàn đại biểu TP Hà Nội đã tiến hành khảo sát một số cơ sở như trung tâm hành chính, cơ quan quản lý đô thị, quản lý môi trường của Vienna; trao đổi, làm việc với lãnh đạo các cơ quan của Vienna. Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi kinh nghiệm quản lý của chính quyền các cấp hai thành phố cùng các vấn đề trong công tác quản lý quy hoạch, phát triển giao thông và bảo vệ môi trường.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác tại Thụy Điển, Na Uy và Áo, Đoàn đại biểu TP Hà Nội đã đến thăm, làm việc với cán bộ, công nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại các nước. Tiếp và làm việc với đoàn, các Đại sứ đều đánh giá cao mục đích, ý nghĩa chuyến công tác của Đoàn đại biểu TP Hà Nội. Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cảm ơn sự phối hợp của các Đại sứ quán, và mong muốn các Đại sứ tiếp tục quan tâm, tăng cường quảng bá hình ảnh của Thủ đô Hà Nội với bạn bè quốc tế; thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa Hà Nội với các địa phương của nước bạn; đồng thời giúp TP Hà Nội tăng cường xúc tiến đầu tư, trao đổi, hợp tác trong các lĩnh vực...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu TP Hà Nội thăm và làm việc tại Thụy Điển, Na Uy và Áo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.