Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ thượng cờ ASEAN nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 08/08/2017 10:00

(HNMO) - Sáng 8-8, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ thượng cờ ASEAN nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập.


Đến dự buổi lễ có Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu; cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan của Bộ Ngoại giao. Về phía đoàn nước ngoài có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Venezuela tại Việt Nam Jorge Rondon Uzcategui; các vị đại sứ, đại biện, đại diện đại sứ quán các nước ASEAN và các đối tác của ASEAN trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.


Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhận định, mốc 50 năm là thời khắc để tự hào nhìn lại chặng đường phát triển bền bỉ, nỗ lực, của các quốc gia Đông Nam Á trong nửa thế kỷ qua, để cùng nhau tiến bước, vì tương lai chung của cộng đồng ASEAN. Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định, hợp tác ASEAN là một trong những ưu tiên hàng đầu của chính sách đối ngoại Việt Nam, đồng thời nêu rõ từ khi gia nhập từ năm 1995 đến nay, Việt Nam tự hào đã tham gia tích cực, chủ động, đóng góp không nhỏ vào tiến trình hợp tác và xây dựng Cộng đồng ASEAN.


Theo Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn, Tầm nhìn ASEAN đến năm 2025 đã khẳng định quyết tâm của các nước ASEAN trong việc củng cố và làm sâu sắc hơn nữa các liên kết ASEAN, xây dựng một cộng đồng ASEAN vận hành theo luật lệ, hướng tới người dân, bảo đảm quyền và lợi ích tốt nhất cho người dân, một cộng đồng khu vực có vai trò đóng góp tích cực trong cộng đồng toàn cầu. Vì vậy, với tư cách là một thành viên tích cực, có trách nhiệm, Việt Nam sẽ thực thi nghiêm túc các cam kết hội nhập và hợp tác cùng các nước thành viên, hiện thực hóa các mục tiêu cao cả của Cộng đồng ASEAN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ thượng cờ ASEAN nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.