Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành ủy Hà Nội và Đảng Nhân dân Campuchia trao đổi kinh nghiệm công tác kiểm tra, giám sát

Nguyễn Thúc| 10/08/2017 19:59

(HNMO) - Chiều 10-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã chủ trì buổi tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Nhân dân Campuchia...


Ảnh: Nguyễn Thúc


Tại buổi tiếp, bày tỏ vui mừng đón tiếp ngài Nay Pena và các thành viên trong đoàn công tác, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhận định, Việt Nam và Campuchia là hai nước láng giềng gần gũi, có mối quan hệ truyền thống, gắn bó từ lâu đời. Tình hữu nghị hai nước đã được vun đắp bằng công sức, xương máu của bao thế hệ người Việt Nam và Campuchia. Quan hệ song phương đã không ngừng phát triển, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước và đóng góp tích cực vào hòa bình, ổn định, hợp tác trong khu vực và trên thế giới. Trong đó, Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Phnom Penh vẫn luôn duy trì mối quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống.

Phó Bí thư Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng chia sẻ, Hà Nội sau khi thực hiện Nghị quyết số 15/2008/QH12 ngày 29-5-2008 "về việc điều chỉnh địa giới hành chính thành phố Hà Nội và một số tỉnh có liên quan", thành phố đã có diện tích mở rộng lên tới 3.300 km2, với dân số trên 7,5 triệu người (gần 10 triệu người nếu tính cả sinh viên và người lao động đang học tập và công tác trên địa bàn Thủ đô). Do đó, Đảng bộ thành phố cũng có số đảng viên lớn nhất cả nước (trên 420.000 đảng viên), cùng với số lượng cơ sở Đảng lớn nhất cả nước (59 Đảng bộ trực thuộc), với gần 3.000 tổ chức cơ sở Đảng. Thời gian qua, Đảng bộ Hà Nội đã phát huy truyền thống đoàn kết thống nhất, nỗ lực phấn đấu, vận dụng sáng tạo, tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Trong đó, công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy có vai trò hết sức quan trọng, được triển khai tập trung, đồng bộ, quyết liệt và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Cũng theo Phó Bí thư Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng, qua thực tiễn thực hiện, để đảm bảo chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát, cần tập trung vào một số nội dung: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao nhận thức của các cấp ủy, tổ chức Đảng, Ủy ban Kiểm tra, trước hết là người đứng đầu cấp ủy và đứng đầu Ủy ban Kiểm tra các cấp; đổi mới quy trình, phương thức thực hiện kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả; xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra có bản lĩnh chính trị, trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ sâu sắc; phát huy tính tự giác, làm tốt công tác giáo dục, thuyết phục vận động, đề cao ý thức tự phê bình của tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên trong công tác kiểm tra, giám sát; thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra các cấp với các cơ quan chức năng có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng nêu rõ, sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2015-2020 là: Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy truyền thống văn hiến, anh hùng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; huy động mọi nguồn lực, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khẳng định, Đảng bộ, nhân dân Thủ đô và toàn hệ thống chính trị sẽ vào cuộc tích cực, triển khai mạnh mẽ, trong đó đòi hỏi công tác kiểm tra, giám sát phải quyết liệt, với phương châm “công minh - chính xác - kịp thời”.

Ngài Nay Pena đã chia sẻ một số nét về tình hình công tác đảng của CPP trong thời gian qua. Theo đó, công tác kiểm tra đảng của CPP thời gian qua cũng có không ít khó khăn.... Hiện tại, CPP cũng đang chú trọng ưu tiên công tác giáo dục trong bối cảnh mạng xã hội ngày càng có tác động mạnh mẽ, thông tin lan tỏa nhanh như hiện nay. Thêm vào đó, mặc dù chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử Hội đồng xã/phường vào cuối tháng 6 vừa qua, CPP đã phải đối mặt với không ít chống phá từ các thế lực thù địch trong suốt thời gian bầu cử diễn ra. Tuy nhiên, nhờ sự lãnh đạo tài tình của Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen, CPP đã vượt qua mọi khó khăn và giành thắng lợi. Ngài Nay Pena cũng khẳng định, trong bối cảnh thế giới có nhiều phức tạp, bạo lực leo thang ở nhiều khu vực, Campuchia sẽ luôn theo đuổi mục tiêu duy trì hòa bình, ổn định, nhằm giúp người dân có điều kiện thuận lợi để phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành ủy Hà Nội và Đảng Nhân dân Campuchia trao đổi kinh nghiệm công tác kiểm tra, giám sát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.