Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân chủ trì tiệc chiêu đãi các lãnh đạo cấp cao APEC

Quỳnh Dương - Mai Chi| 11/11/2017 06:03

(HNMO) - Tối 10-11, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân đã đón và chủ trì tiệc chiêu đãi trọng thể lãnh đạo các nền kinh tế APEC và phu nhân/phu quân.



Đây là quà tặng đặc biệt của Chủ tịch nước dành tặng các lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC. Trong bộ trang phục APEC Việt Nam 2017, các nhà lãnh đạo đã chụp ảnh chung, tham dự tiệc chiêu đãi và chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Phát biểu khai tiệc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh: “Từ một nơi từng là chiến trường, sau mấy chục năm qua, Châu Á - Thái Bình Dương đã trở thành cái nôi của những câu chuyện thần kỳ về phát triển kinh tế. Nền tảng thành công đó có được bởi chúng ta cùng tin tưởng vào sức mạnh của hợp tác và đối thoại. Sự hiện diện của đông đảo quý vị tại đây là minh chứng sống động nhất cho niềm tin ấy. Thái Bình Dương rất rộng lớn, nhưng khoảng cách địa lý đó không ngăn được ý chí và quyết tâm hợp tác của chúng ta, vì một tương lai tốt đẹp hơn cho toàn khu vực. Sau gần 30 năm thành lập, APEC đã trở thành diễn đàn hợp tác kinh tế hàng đầu khu vực và thế giới, là vườn ươm của rất nhiều ý tưởng, sáng kiến về phát triển liên kết kinh tế, thương mại, đầu tư, là cơ chế điều phối hợp tác kinh tế toàn cầu. Cùng nhau nỗ lực nâng cao vai trò APEC trong quản trị kinh tế khu vực và toàn cầu, chúng ta sẽ biến dự báo thế kỷ XXI là thế kỷ Châu Á - Thái Bình Dương trở thành hiện thực".

Chủ tịch nước cho rằng đúng 10 năm kể từ cuộc khủng hoảng toàn cầu năm 2008-2009, kinh tế và thương mại thế giới đang phục hồi tích cực. Châu Á - Thái Bình Dương đạt tốc độ tăng trưởng gần gấp đôi mức trung bình của thế giới, trong đó điều đáng mừng là các nền kinh tế APEC, đặc biệt là các nền kinh tế lớn đang phục hồi và tăng trưởng tương đối vững chắc. Thực tế đó càng thôi thúc các quốc gia trong khu vực phải cùng nhau hành động mạnh mẽ hơn nhằm hoàn thành các mục tiêu Bogor và xác định hướng đi chiến lược cho APEC trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân chủ trì tiệc chiêu đãi các lãnh đạo cấp cao APEC

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.