Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẽ tăng cường hợp tác với WB trong nhiều lĩnh vực

Quỳnh Dương| 12/03/2018 16:12

(HNMO) - Ngày 12-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp ông Ousmane Dione, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam.



Tại buổi tiếp, Giám đốc quốc gia WB Ousmane Dione cho biết, trong năm qua, WB đã hỗ trợ kỹ thuật về đánh giá hệ thống vận chuyển hành khách khối lượng lớn tại Hà Nội, qua đó hỗ trợ thành phố trong quy hoạch mạng lưới giao thông và xây dựng kế hoạch cơ sở hạ tầng, cũng như thúc đẩy mô hình đầu tư hợp tác công tư trong lĩnh vực này. Nhằm tăng cường hiệu quả các hợp tác giao thông giữa WB và Hà Nội, ông Ousmane Dione mong muốn thành phố sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để triển khai chương trình này.

Bên cạnh đó các, lãnh đạo WB cũng đánh giá cao vai trò của Hà Nội trong các dự án hợp tác phát triển nông thôn Lifsap, đồng thời mong muốn dự án đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm do WB dự kiến triển khai thí điểm tại các tỉnh, thành phố Việt Nam trong đó có Hà Nội sẽ diễn ra tốt đẹp. Trong thời gian tới, Giám đốc Ousmane Dione cho biết, WB sẵn sàng đưa ra các giải pháp hỗ trợ Hà Nội trong quản lý chất lượng không khí, một trong những lĩnh vực tác động lớn tới sự phát triển bền vững của Thủ đô và triển khai quy hoạch mạng lưới thoát nước 2030, tầm nhìn 2050. Về lĩnh vực giáo dục, lãnh đạo WB cũng đề cập dự định hỗ trợ Đại học Quốc gia Hà Nội trở thành một trong những trường đại học dẫn dầu khu vực Châu Á.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cảm ơn WB đã hỗ trợ Hà Nội hiệu quả trong lĩnh vực giao thông, quản lý nguồn nước, góp phần tích cực để Thủ đô hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững. Chủ tịch UBND thành phố nhất trí với các đề xuất hợp tác của WB về giao thông, nông nghiệp nông thôn cũng như môi trường. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, trong năm 2017. Hà Nội đã hoàn thành lắp đặt 10 trạm quan trắc không khí tự động và con số này dự kiến sẽ tăng lên thời gian tới.

Do đó, Hà Nội hy vọng WB sẽ hỗ trợ và đào tạo nguồn nhân lực để tích hợp, phân tích các dữ liệu môi trường thu thập được thông qua hoạt động quan trắc, trên cơ sở đó xây dựng các kế hoạch cải tạo không khí và sông hồ trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng mong muốn WB sẽ tham gia vào chương trình phủ xanh đô thị thông qua việc phối hợp cải tạo một số khu rừng lân cận Thủ đô. Về đề xuất liên quan tới Đại học Quốc gia Hà Nội, thành phố sẽ hỗ trợ kết nối để dự định đó sớm thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ tăng cường hợp tác với WB trong nhiều lĩnh vực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.