Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt đầu chương trình dự Hội nghị cấp cao Ủy hội sông Mê Kông

TTXVN| 05/04/2018 06:00

(HNM) - Chiều 4-4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Siem Reap (Campuchia), bắt đầu chương trình tham dự Hội nghị cấp cao Ủy hội sông Mê Kông quốc tế lần thứ 3.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN


Bên lề hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp song phương với Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen. Vui mừng khi trở lại thăm Campuchia đúng dịp nhân dân Campuchia chuẩn bị đón Tết cổ truyền Chol Chhnam Thmey 2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tiếp tục củng cố quan hệ láng giềng hữu nghị và hợp tác toàn diện với Campuchia.

Hai Thủ tướng nhất trí duy trì trao đổi các chuyến thăm cấp cao; phối hợp tổ chức tốt kỳ họp lần thứ 16 Ủy ban Hỗn hợp Việt Nam - Campuchia về hợp tác kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật tại Hà Nội từ ngày 16 đến 18-5. Hai bên trao đổi những vấn đề hai nước cùng quan tâm trong đó có vấn đề biên giới, người gốc Việt tại Campuchia…; biểu dương những nỗ lực của Ủy ban Liên hợp phân giới cắm mốc biên giới đất liền hai nước đã hoàn thành khối lượng lớn công việc trong thời gian qua và mong muốn hai bên hoàn thành công tác này trong thời gian sớm nhất. Hai bên cũng nhất trí phối hợp giải quyết các vấn đề liên quan đến địa vị pháp lý của người gốc Việt tại Campuchia trên cơ sở luật pháp của Campuchia và tinh thần hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

* Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp song phương với Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith. Hai Thủ tướng nhất trí trong thời gian tới, hai bên cần triển khai tích cực các Thỏa thuận tại các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước và kết quả kỳ họp lần thứ 40 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Lào và có các biện pháp quyết liệt để giải quyết các chương trình dự án, vấn đề còn vướng mắc. Cùng với đó là rà soát các nội dung hợp tác, đề xuất các giải pháp mới đột phá để nâng cao hiệu quả hợp tác trong năm 2018; thúc đẩy triển khai các nội dung tại Hiệp định hợp tác Việt Nam - Lào giai đoạn 2016-2020.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thúc đẩy đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam tại Lào; quan tâm chỉ đạo thực hiện Hiệp định về hợp tác lao động giữa hai nước; thúc đẩy việc đơn giản hóa thủ tục, giảm lệ phí cấp thẻ lao động, thị thực, thẻ cư trú cho người lao động Việt Nam tại Lào; tạo điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục cho người gốc Việt được nhập quốc tịch Lào và tạo điều kiện thành lập Hội Việt kiều tại một số tỉnh của Lào. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt đầu chương trình dự Hội nghị cấp cao Ủy hội sông Mê Kông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.