Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạo cơ hội hợp tác mới giữa Hà Nội và Edessa

Quỳnh Dương| 12/04/2018 17:20

(HNMO) - Chiều 12-4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã tiếp Đoàn đại biểu TP Edessa (Hy Lạp) do Phó Thị trưởng Anastasios Diou dẫn đầu đang có chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội.



Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng bày tỏ vui mừng khi nhiều năm qua, quan hệ giữa Việt Nam với Hy Lạp nói chung, giữa Hà Nội với các địa phương của Hy Lạp nói riêng liên tục phát triển. Năm 2017, kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội vào Hy Lạp đạt khoảng 2 triệu USD, chủ yếu là các mặt hàng nông sản, cơ khí và mỹ nghệ. Ngược lại, Hà Nội cũng nhập khẩu nhiều sản phẩm thế mạnh của Hy Lạp. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng cho rằng, chuyến thăm của Đoàn đại biểu TP Edessa sẽ mở ra cơ hội mới về hợp tác và đầu tư giữa hai thành phố trong nhiều lĩnh vực như du lịch, văn hóa, thương mại...

Giới thiệu qua một số nét cơ bản về TP Edessa, Phó Thị trưởng Anastasios Diou cho biết, chuyến đi của Đoàn đại biểu thành phố tới Hà Nội là nhằm tìm hiểu về văn hóa, đồng thời thiết lập những kênh thông tin mới nhằm tăng cường hợp tác với các địa phương của Việt Nam. Đặc biệt, sau chuyến thăm này, Edessa sẽ tổ chức các chuyến thăm cho các đoàn doanh nghiệp tới tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Hà Nội. Phó Thị trưởng Anastasios Diou hy vọng, quan hệ giữa hai thành phố sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo cơ hội hợp tác mới giữa Hà Nội và Edessa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.