Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các tỉnh miền Trung Argentina mong muốn hợp tác với Hà Nội trong lĩnh vực nông nghiệp

Thùy Dương| 01/06/2018 14:30

(HNMO) - Ngày 1-6, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã tiếp đoàn lãnh đạo miền Trung Argentina do ông Gustavo Eduardo, Thống đốc tỉnh Entre Ríos làm trưởng đoàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu tặng quà lưu niệm cho đoàn lãnh đạo miền Trung Argentina


Tại buổi tiếp, Thống đốc Gustavo Eduardo cho biết, Việt Nam và Argentina có mối quan hệ tốt đẹp trong 45 năm qua và mối quan hệ này sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai. Ông Gustavo Eduardo nhấn mạnh, chuyến thăm Hà Nội và sắp tới là TP Hồ Chí Minh của đoàn sẽ mở ra nhiêu cơ hội hợp tác song phương giữa hai quốc gia. Mục đích chuyến thăm Việt Nam của đoàn là trao đổi tìm hiểu cơ hội thiết lập, kết nối chính quyền các cấp Việt Nam với các tỉnh của Argentina, trao đổi thương mại hàng nông sản và liên kết sản xuất, phân phối thực phẩm giữa hai nước.

Ông Gustavo Eduardo khẳng định Argentina sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm, kiến thức về nông nghiệp với Việt Nam và tin tưởng rằng mối quan hệ này sẽ tạo ra những thành tựu tốt đẹp cho cả hai nước.

Đồng tình với ý kiến của Thống đốc Gustavo Eduardo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết, Hà Nội sẵn sàng đón nhận cơ giới hóa phát triển nông nghiệp của Argentina, đồng thời khẳng định các doanh nghiệp Hà Nội mong muốn hợp tác với doanh nghiệp các tỉnh miền Trung Argentina trên nhiều lĩnh vực khác.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu, Hà Nội có nhiều sản phẩm hàng hóa nông nghiệp sẵn sàng xuất khẩu sang Argentina và mong được sự đón nhận của nhân dân Argentina.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các tỉnh miền Trung Argentina mong muốn hợp tác với Hà Nội trong lĩnh vực nông nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.