Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tham dự Chương trình lãnh đạo Quản lý cao cấp Việt Nam tại Mỹ

TTXVN| 30/06/2018 08:08

Ngày 28-6, tại Boston, Hoa Kỳ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu Việt Nam đã bắt đầu tham dự các hoạt động của Chương trình lãnh đạo Quản lý cao cấp Việt Nam (VELP 2018) diễn ra trong hai ngày 28 và 29-6 tại Đại học Harvard và làm việc tại Boston, bang Massachusetts.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ (hàng đầu, thứ 2 từ trái qua) trong một hoạt động tại Hoa Kỳ.


Tại các buổi thảo luận, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các thành viên Đoàn đại biểu Việt Nam đã trao đổi cởi mở về những thành tựu và thách thức của nền kinh tế Việt Nam; các ưu tiên chính sách Việt Nam cần tập trung để nâng cao chất lượng tăng trưởng, phát triển bền vững trong dài hạn, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động nhanh, bất ổn định, ngày càng khó dự đoán.

Các nội dung như chính sách chuyển giao công nghệ của một số nước trên thế giới, vai trò của các thành phố như là một động lực tạo năng lực cạnh tranh cho quốc gia, việc phân bổ ngân sách giữa các địa phương để tạo cực tăng trưởng cho nền kinh tế cũng như việc xử lý thách thức do biến đổi khí hậu của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cũng được tập trung thảo luận.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã đến thăm Trung tâm Sáng tạo, Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Trước đó, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tham dự các cuộc đối thoại với các doanh nghiệp Hoa Kỳ do Viện Doanh nghiệp Hoa Kỳ (AEI) và Viện Hoa Kỳ Châu Á (USAI) tổ chức; làm việc với các thành viên của Hội đồng Kinh doanh ASEAN - Hoa Kỳ (USABC) và tiếp, giải đáp đề nghị của nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ đang kinh doanh tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tham dự Chương trình lãnh đạo Quản lý cao cấp Việt Nam tại Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.