Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn công tác TP Hà Nội dự Diễn đàn hợp tác kinh tế với vùng Lombardia (Italia)

Đặng Lâm| 02/07/2018 06:21

(HNM) - Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung và Đoàn đại biểu cấp cao TP Hà Nội đã tham dự Diễn đàn “Cơ hội hợp tác kinh tế giữa vùng Lombardia và các địa phương Việt Nam” được tổ chức tại trụ sở chính quyền vùng Lombardia, Italia.


Tại diễn đàn, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đánh giá cao những thành tựu kinh tế - xã hội của vùng Lombardia với vai trò là trung tâm tài chính, công nghiệp hàng đầu, đóng góp 20% GDP và 40% kim ngạch xuất khẩu của Italia. Đồng thời nhấn mạnh: Italia là đối tác thương mại đứng thứ 4 trong các nước EU với Việt Nam và ngược lại Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Italia trong số các nước ASEAN.

Mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước đang ngày càng được vun đắp, củng cố và phát triển, đặc biệt bối cảnh trong hai nước kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược.

Chủ tịch UBND thành phố tin tưởng, sau khi Việt Nam - EU ký kết Hiệp định thương mại tự do, việc hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng phát triển. Trên cơ sở các thế mạnh của vùng Lombardia, Chủ tịch UBND thành phố mong muốn hợp tác trong các lĩnh vực: Du lịch, chế biến thực phẩm, sản xuất vật liệu mới, đầu tư cơ sở hạ tầng, dược phẩm, năng lượng tái tạo, quy hoạch đô thị, đào tạo nhân lực, đặc biệt là xây dựng thành phố thông minh.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung gửi lời mời các doanh nghiệp Italia đến tham dự Diễn đàn doanh nghiệp do Bộ Ngoại giao Italia, Hiệp hội Italia - ASEAN và TP Hà Nội phối hợp tổ chức, tại TP Hà Nội vào tháng 5-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác TP Hà Nội dự Diễn đàn hợp tác kinh tế với vùng Lombardia (Italia)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.