Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát triển hơn nữa quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Brazil

Bộ Ngoại giao| 04/07/2018 06:34

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Brazil, ngày 2-7, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã hội kiến Tổng thống Brazil Michel Temer, gặp và làm việc với bộ trưởng một số bộ.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ hội kiến với Tổng thống Brazil Michel Temer. Ảnh: VOV


Tại buổi hội kiến với Tổng thống M.Temer, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định: Việt Nam đánh giá cao vai trò, vị thế của Brazil trên trường quốc tế; coi trọng quan hệ với Brazil. Phó Thủ tướng cho rằng quan hệ Đối tác Toàn diện giữa hai nước đã đạt được nhiều bước tiến quan trọng và nhấn mạnh chuyến thăm lần này của Đoàn Việt Nam nhằm tiếp tục duy trì đà quan hệ hai nước phát triển hơn nữa.

Tại cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Aloysio Nunes Ferreira, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ với Brazil nói riêng và qua mối quan hệ này, thúc đẩy hợp tác hơn nữa với Khối thị trường chung Nam Mỹ (MERCOSUR). Tại cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Ngoại thương và Dịch vụ Marcos Jorge, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi và Cung ứng Blairo Maggi, Phó Thủ tướng đề nghị Brazil sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam; tạo điều kiện thuận lợi cho các mặt hàng nông sản của Việt Nam vào thị trường Brazil.

Nhân chuyến thăm Brazil của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Việt Nam và Brazil đã ký các văn kiện hợp tác về hàng không, nông nghiệp. Phó Thủ tướng cũng đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát triển hơn nữa quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Brazil

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.