Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc thông qua nghị quyết do Việt Nam dự thảo

Theo TTXVN| 08/07/2018 07:14

(HNM) - Trong hai ngày 5 và 6-7, tại trụ sở Liên hợp quốc ở Geneva (Thụy Sĩ), Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã tiến hành các phiên thảo luận cuối cùng sau 3 tuần làm việc liên tục, thông qua 20 nghị quyết, trong đó Nghị quyết về biến đổi khí hậu và quyền con người do Việt Nam dự thảo được thông qua bằng đồng thuận.


Theo sáng kiến của Việt Nam, Nghị quyết về biến đổi khí hậu năm nay do Việt Nam, Philippines và Bangladesh là đồng tác giả, tập trung vào tác động của biến đổi khí hậu đối với quyền của phụ nữ. Phát biểu giới thiệu nghị quyết, Đại sứ Dương Chí Dũng, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại thế giới và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva nhấn mạnh, biến đổi khí hậu là mối đe dọa và quan tâm chung của cộng đồng quốc tế.

Cần đẩy mạnh hợp tác quốc tế về trợ giúp tài chính, chuyển giao công nghệ và xây dựng năng lực cho các nước đang phát triển để ứng phó với biến đổi khí hậu, thúc đẩy quyền con người, trong đó có quyền của phụ nữ và trẻ em gái. Ngoài 3 nước đồng tác giả, có 50 nước khác bảo trợ nghị quyết tại thời điểm thông qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc thông qua nghị quyết do Việt Nam dự thảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.