Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Sốc” với các chương trình khuyến mãi mùa Noel

Yến Nhi| 16/12/2011 10:39

Dịp lễ Noel đang tiến gần, các chương trình chào đón theo đó đã được nhiều nhà hàng, khách sạn lên kế hoạch. Đặc biệt, các cửa hàng nữ trang, quần áo… trên khắp đường phố Hà Nội cũng tưng bừng khuyến mãi với giá cực “sốc”.


Ồ ạt khuyến mãi lớn

Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến dịp Lễ Giáng sinh, vì vậy mà không khí chào đón đã sôi động tại khắp trên những phố phường.

Dạo qua các con phố Hà Nội như Thái Hà, Kim Mã, Bà Triệu, Hàng Mã… đâu đâu cũng thấy không khí Giáng Sinh tràn ngập với những băng rôn, biển quảng cáo đa sắc màu càng làm rộn lên không khí Noel tràn ngập.

Theo khảo sát của PV các mặt hàng khuyến mại nhiều nhất trong mùa Lễ Giáng sinh năm nay chủ yếu là quần áo, chăn ga gối đệm, hàng điện máy…

Không phải là hàng lỗi mốt, kém chất lượng nhưng nhiều cửa hàng quần áo vẫn tổ chức các chương trình khuyến mãi rầm rộ, với mức khuyến mãi khá lớn từ 10 – 50%. Chính vì các mặt hàng được giảm giá khá lớn mà nhu cầu mua vào của khách hàng đã đẩy lên cao, nhiều mặt hàng tiêu thụ với doanh số bất ngờ.

Lễ Giáng sinh luôn là mùa giảm giá...



Chị Lanh, một chủ cửa hàng thời trang trên đường Chùa Bộc cho biết, năm nào cũng vậy cứ mỗi khi vào dịp lễ Giáng sinh và Tết thì cửa hàng lại tổ chức các chương trình khuyến mại đặc biệt để kích cầu tiêu dùng. Việc giảm giá này mang lại hiệu quả khá tích cực, bởi vì lượng khách hàng đến mua tăng vọt, giúp doanh thu nâng lên cao đáng kể.

Dịp Giáng Sinh là một ngày khá đặc biệt mà các bạn trẻ thường tặng cho nhau những món quà quen thuộc như, quần áo, nữ trang… Chính vì vậy, đây là cơ hội tốt để các cửa hàng kéo doanh số về sau thời gian dài kinh doanh ế ẩm, chị Lanh chia sẻ.

Không chỉ hàng thời trang, mà ngay cả các sản phẩm công nghệ, điện máy hay thậm chí là ô tô … cũng được giới kinh doanh tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng quà rầm rộ.

Trái với việc khuyến mại rầm rộ của các cửa hàng, đồ phục vụ Giáng Sinh năm nay lại điều chỉnh tăng thêm khoảng 10 – 20% do giá cả nguyên vật liệu đều đội lên cao. Tuy nhiên, mẫu mã khá đa dạng và phong phú.

Trên phố Hàng Mã, không khí mua bán diễn ra khá sôi động, các mặt hàng phục vụ cho Lễ Giáng Sinh được bày bán la liệt trên các vỉa hè.

Các vật trang trí đồ Noel như vòng nguyệt quế, chuông, quả cầu, dây kim tuyến, hộp quà nhỏ, đèn điện, bộ chữ trang trí… có mức giá từ vài chục nghìn đến khoảng 200 nghìn đồng/loại.

Cùng với các đồ vật trang trí, giá các cây thông cũng khá đa dạng. Điển hình như loại cây thông cao khoảng 1,8m có giá từ 300 – 500 nghìn đồng/cây (chưa trang trí), loại cây trên 2m có giá 500 – 600 nghìn đồng/cây. Tuy nhiên, khi trang trí giá các loại cây nay lại được đội lên rất là cao khoảng từ 1 triệu – 2 triệu đồng/cây.

Các khách sạn lớn nô nức đón chào Noel

Cùng như mọi năm, để chào đón Lễ Giáng sinh ngay từ đầu tháng 12 các nhà hàng khách sạn lớn đua nhau tổ chức những chương trình, sự kiện khá rầm rộ. Hầu hết những khách sạn lớn như Hilton, Deawoo, Sofitel Plaza... đều đã lên lịch với những đợt khuyến mại, giảm giá và thực đơn đặc biệt đón khách.

Khởi động mùa lễ hội Noel, đầu tháng 12 vừa qua khách sạn Hilton Hanoi Opera đã tổ chức một buổi Tiệc chào đón ông già Noel với sự tham gia của khá nhiều em nhỏ, cùng những chương trình ấn tượng.

Cùng với đó, trong thời gian này khách sạn Hilton Hanoi Opera còn tổ chức một loạt những hoạt động lễ hội cho khách nội địa và chuyên gia nước ngoài. Đặc biệt, cho những thực khách nhí, khách sạn chuẩn bị một khu vực vui chơi với nhà bánh gừng, vẽ mặt và mức giá ưu đãi (miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi và giảm 50% cho trẻ em dưới 12 tuổi đi cùng bố mẹ).

Đặc trưng của mùa Noel là quầy bánh Giáng sinh, được mở cửa từ ngày 2/12/2011 - 6/1/2012 với nhiều loại bánh, kẹo, giỏ quà được thiết kế sáng tạo. Cùng với đó buổi tiệc tối Giáng sinh tại Nhà hàng Ba Miền vào tối 24/12/2011 với tiệc tự chọn quốc tế với hàng loạt các món ăn Giáng sinh truyền thống giá 1,6 triệu đồng/khách miễn phí bia tươi, rượu vang và nước ngọt.



Ngoài ra, khách sạn Hilton Hanoi Opera còn đưa ra chương trình khuyến mại, đối với bữa tối Giáng sinh tại nhà hàng Chez Manon và bữa trưa Giáng sinh tự chọn tại nhà hàng Ba Miền sẽ miễn phí cho trẻ dưới 6 tuổi, giảm 50% đối với trẻ em từ 6 đến 12 tuổi, khu vực dành cho trẻ nhỏ tại nhà hàng Ba Miền với nhà bánh gừng và quà tặng hấp dẫn từ ông già Noel.

Đặc biệt, Hilton Hanoi Opera còn đưa ra chương trình tiệc tối Tất niên tự chọn tại nhà hàng Ba Miền với giá 1,8 triệu đồng/khách, miễn phí bia tươi, rượu vang và nước ngọt, còn bữa tối tất niên tại nhà hàng ChezManon có giá 1,1 triệu đồng/khách.

Trong khi đó, tại tối khách sạn Daewoo Hà Nội vào ngày 24/12 cũng tổ chức đêm Giáng sinh nhiều tiết mục sôi động. Chương trình chính của Đêm Hội Giáng sinh bao gồm phần tiệc buffet (ăn tự chọn) sẽ bắt đầu từ 18h và chương trình biểu diễn nghệ thuật bao gồm hài kịch vui nhộn cho trẻ em, hát, múa, ảo thuật... bắt đầu từ 19h30 với giá vé 1,583 triệu đồng/người lớn và 844.000 đồng/ trẻ em.

Cùng với các khách sạn lớn, những nhà hàng nhỏ cũng tổ chức nhiều sự kiện đón chào Noel với việc giảm giá đồ ăn, hay miễn phí đồ uống cho các khách hàng trong dịp Giáng sinh.

Dịp lễ Giáng sinh được bắt nguồn từ những nước trên thế giới, nhưng trong những năm gần đây ngày này lại trở nên gần gửi và có ý nghĩa với những người dân Việt Nam. Chính vì điều này mà hoạt động kinh doanh, buôn bán cũng trở nên sôi động và gần gủi hơn với các khách hàng. Hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá của các cửa hàng, khách sạn… đang là một hình thức tốt giúp cả khách hàng và giới kinh doanh có được những lợi nhuận nhất định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Sốc” với các chương trình khuyến mãi mùa Noel

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.