Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bé trai sinh vào thời khắc giao thừa

Theo Vnexpress| 31/01/2014 07:36

Đúng 0h mùng 1 Tết Giáp Ngọ, bé Nguyễn Việt Kha con sản phụ Bùi Thị Thiên Trần Lê (37 tuổi) đã chào đời tại Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM).


Nhập viện hôm 30/1, cậu bé được dự sinh trong đêm nhưng không ai ngờ bé trai nặng 3,5 kg lại chào đời đúng thời khắc giao thừa. "Tôi thật hạnh phúc. Tết này là cái Tết vui nhất của gia đình", anh Nguyễn Kim Phụng, bố bé nói.

Bé Kha sau khi rời phòng sinh. Ảnh: Thiên Chương


Theo anh Phụng, anh chị lấy nhau từ năm 2009 nhưng kế hoạch và đây là con đầu lòng. Do chị Lê lớn tuổi lại sinh con so nên các bác sĩ phải dùng biện pháp hỗ trợ sinh, tuy nhiên sản phụ vẫn sinh tự nhiên thành công.

Dù khá mệt nhưng sản phụ vẫn nở nụ cười khi các bác sĩ đưa cháu lên cho xem. "Tôi vui lắm", chị nói.

Bác sĩ Hồ Kỳ Thu Nguyệt, trưởng ca trực và là người đỡ đẻ cho biết, chị Lê sinh thường là trường hợp hiếm gặp bởi chị đã lớn tuổi nhưng sinh con đầu. Những trường hợp như chị thường phải sinh mổ.

Có thâm niên 4 năm trực đêm giao thừa, nữ bác sĩ cho biết dù không được ở cùng gia đình trong thời khắc chuyển giao nhưng được chào đón những bé chào đời trong thời điểm đặc biệt luôn mang đến niềm vui cho bản thân chị và cả êkip.

Có mặt để tặng quà cho gia đình bé Kha, tiến sĩ - bác sĩ Lê Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho hay, mỗi ngày bệnh viện chào đón khoảng 170 trẻ. Riêng đêm giao thừa năm nay, dự kiến có khoảng 40 bé sẽ chào đời. 10 bé sinh đầu năm sẽ nhận quà lì xì từ bệnh viện.

Cùng thời điểm đón chào năm mới, ngoài Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Hùng Vương cũng có hơn 20 sản phụ chờ sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai sinh vào thời khắc giao thừa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.