Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cá “quốc ngư” Nhật Bản tuyệt đẹp về Việt Nam

Thọ Sơn| 16/04/2014 12:07

(HNMO) - Sáng 16-4, hơn 400 con cá Koi tuyệt đẹp, một loại cá nổi tiếng của Nhật Bản được chuyển về Việt Nam. Đây là sự kiện được giới chơi cá cảnh cũng như các hộ kinh doanh cá cảnh mong đợi.


Cá Koi có tên tiếng Nhật là Nishikigoi. Loài cá này được xem là biểu tượng của sự hòa hợp, sự vượt trội mạnh mẽ, kiên nhẫn - một yếu tố quan trọng dẫn đến thành công. Khi nuôi được những chú cá Koi to, đẹp, sống lâu thì gia đình gia chủ được xem là đang có phong thủy tốt, hứa hẹn sự thuận lợi trong công việc. Ở Nhật Bản, cá Koi được xem là “quốc ngư” vì chúng rất thân thiện, khi thấy chủ đến thì bơi lại gần để được vuốt ve. Tuy giống cá này được xem là giống cá cảnh “nhà giàu” vì muốn có một cá thể cá lên tới 2.000 USD. Trong lần nhập cá về Việt Nam này có cả dòng cá Kohaku, trong đó có 1 con dài 87cm trị giá tới 20.000 USD, cá Sanke dài hơn 1m.

Ông Lê Hữu Dũng – Tổng Giám đốc công ty TNHH thương mại dịch vụ Hải Thanh, đơn vị nhập lô cá “khủng” số lượng lớn tại quận 5, TP. HCM cho biết: “ Lô cá hiếm này được nhập về để phát triển sản xuất cá Koi trong nước, mang lại nguồn cá bố mẹ chất lượng cao, đáp ứng cho nhu cầu của giới chơi cá cảnh, cá phong thủy, chúng tôi là đơn vị đi đầu trong sản xuất cá Koi tại Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cá “quốc ngư” Nhật Bản tuyệt đẹp về Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.