Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 món ăn vặt chiều thu quanh phố cổ Hà Nội

Theo Vne| 22/10/2016 11:03

Dạo phố cổ những ngày thu, bạn có nhiều lựa chọn ăn vặt hấp dẫn như nộm bò khô, phở gà trộn, nem chua nướng…


Nộm bò khô


Một đĩa nộm không chỉ có bò khô cắt thành miếng mà còn có gân bò, gan sấy, mề quay cùng các loại rau và củ thái sợi, có vị cay đặc trưng. Nơi bán nộm bò khô nổi tiếng nhất là phố Hồ Hoàn Kiếm, luôn tấp nập người mua mỗi chiều. Giá một phần nộm là 35.000 đồng. Ảnh: Chiêu Ngọc.

Cháo sườn


Một bát cháo sườn sụn có thêm quẩy, ruốc là lựa chọn ăn vặt hàng đầu khi lang thang phố cổ buổi chiều. Tìm hàng cháo sườn ở phố cổ có thể ghé Lý Quốc Sư hoặc đối diện chợ Đồng Xuân, bán từ chiều đến đêm khuya. Mỗi bát cháo giá khoảng 30.000 đồng. Ảnh: Lozi.

Bánh giò


Là món ăn bình dân, bánh giò có vỏ làm từ bột gạo, nhân từ thịt băm, mộc nhĩ… gói trong lá chuối. Bánh giò ăn chiều ở Hà Nội được biến tấu khi ăn kèm chả cốm, giò lụa, xúc xích cho đậm đà. Bạn có thể ghé hàng bánh giò ở phố Đào Duy Từ, dốc Hàng Than để thưởng thức với giá từ 12.000 đồng một cái. Ảnh: Lan Ltou.

Bánh xèo


Bánh xèo được chế biến theo kiểu miền Trung, trong những chiếc chảo nhỏ, có vỏ vàng ươm, nhân tôm, thịt bò, giá đỗ. Ở khu phố cổ, hàng bánh xèo Hàng Bồ hoặc Chợ Gạo luôn đông khách từ 3h chiều, giá một chiếc bánh là 20.000 đồng. Ảnh: Thu Ngân.

Bánh tráng trộn


Là món ăn vặt trứ danh của Sài Gòn, bánh tráng trộn cũng được yêu thích ở Hà Nội. Một phần gồm có đầy đủ bánh tráng, mực xé, bò khô, trứng cút, xoài xanh… vị cay đặc trưng. Ở khu phố cổ, quán bán món này luôn đông khách nằm ở Hàng Tre, Hàng Trống , Lý Quốc Sư với giá 20.000 đồng một phần. Ảnh: Hạt Tiêu.

Bánh rán mặn


Bánh rán thường có vỏ bánh làm tự bột gạo tẻ và bột nếp theo tỷ lệ nhất định, nhân thịt lợn, miến, mộc nhĩ đã được xào qua, ăn kèm rau sống cho bớt ngấy. Không quá cầu kỳ, đây là món ăn vặt được bán ở vỉa hè nhưng luôn hút khách mỗi buổi chiều. Trên khu phố cổ, bạn có thể ghé ăn ở phố Lý Quốc Sư, Hàng Chiếu với giá 7.000 đồng một cái. Ảnh: Nguyên Chi.

Nem chua nướng


Gần nhà thờ lớn có nem chua nướng đã trở nên quen thuộc với người mê ẩm thực Hà thành. Nem được nướng trên bếp than hồng, khi chín lót trong lớp lá chuối mang ra cho thực khách, ăn kèm tương ớt. Giá một đĩa nem khoảng 50.000 đồng. Ảnh: Thanh Tùng.

Quẩy nóng


Quẩy được biết đến như một món ăn kèm với phở, bún. Nhưng ở Hà Nội quẩy còn là món ăn vặt riêng, kèm nước chấm. Trên khu phố cổ có mấy hàng nổi tiếng ở Hàng Bông, Hàng Điếu, Đào Duy Từ với giá 20.000 đồng một đĩa khoảng 10 cái. Ảnh: Hương Giang.

Phở gà trộn


Phở gà trộn ngon được làm từ gà ta luộc chín tới có lớp da vàng ươm, béo ngậy, thịt chắc, không nát. Khi ăn cho thêm rau thơm, rau húng, rau mùi cùng chút nước chua ngọt. Món này được yêu thích ở phố Lãn Ông, Hàng Khoai, Mã Mây, Hàng Hòm… giá từ 35.000 đồng một phần. Ảnh: Linh Linh.

Chè chuối cốm nếp nướng


Chế biến từ thức quà dân dã của mùa thu, chè chuối cốm thường được ăn nóng. Chuối nếp mới nướng có vị thơm cốm xanh chiên vàng giòn tan, nước cốt dừa béo mà không ngấy. Bạn có thể thưởng thức món này ở các quán chè trên phố Hàng Than, Cầu Đông với giá từ 20.000 đồng một bát. Ảnh: Xưa Nay. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 món ăn vặt chiều thu quanh phố cổ Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.