Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng viện phí với người không có thẻ bảo hiểm y tế

Trang Thu| 06/01/2017 02:40

(HNM) - Theo Bộ Y tế, trong năm 2017, Bộ Y tế và Bộ Tài chính sẽ ban hành Thông tư quy định mức giá tối đa, gồm chi phí trực tiếp và tiền lương vào giá dịch vụ y tế đối với người không có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT).


Hiện nay, người không có thẻ BHYT (chiếm gần 20% dân số) vẫn chi trả theo bảng giá ban hành từ năm 2006 và 2012 (với 4/7 yếu tố cấu thành giá dịch vụ y tế) - thấp hơn mức giá khám chữa bệnh BHYT. Do vậy, việc điều chỉnh viện phí nhằm tạo sự bình đẳng giữa người có thẻ BHYT và người không có thẻ, khuyến khích người dân tham gia BHYT. Ngoài ra, theo dự kiến vào quý I năm 2017, Ngành Y tế sẽ tiếp tục thực hiện mức giá dịch vụ y tế có tiền lương đối với người có thẻ BHYT tại 27 tỉnh, thành phố còn lại sau đợt điều chỉnh đã áp dụng trong năm 2016. Liên bộ Y tế và Tài chính cũng hoàn thiện để ban hành Thông tư quy định khung giá tính đầy đủ các yếu tố chi phí để áp dụng cho những người khám, chữa bệnh theo yêu cầu.

Được biết, hiện nay, các bệnh viện đang tồn tại 3 hình thức viện phí, đó là khám chữa bệnh do BHYT chi trả, khám chữa bệnh không có BHYT và khám chữa bệnh theo yêu cầu. Tại các bệnh viện tuyến trên, nhiều người dân chọn khám chữa bệnh không có BHYT vì không muốn xếp hàng, chờ đợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng viện phí với người không có thẻ bảo hiểm y tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.