Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Thêm 2 phòng khám bị đình chỉ hoạt động

Gia Phong| 17/03/2017 15:46

(HNMO) - Ngày 17-3, đoàn kiểm tra do Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung làm trưởng đoàn đã kiểm tra đột xuất hoạt động của phòng khám (PK) chuyên khoa răng hàm mặt BIOTIS (tại địa chỉ B002, tầng 1 The Manor Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm).

PK này trực thuộc Công ty TNHH nha khoa BIOTIS, do bác sĩ Yang Chang Jun (người Hàn Quốc) chịu trách nhiệm về chuyên môn kỹ thuật. Bác sĩ Yang Chang Jun đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp chứng chỉ hành nghề từ năm 2013.

Theo giấy phép hoạt động của Sở Y tế Hà Nội cấp ngày 25-8-2014, PK này chỉ khám bệnh, chữa bệnh cho người Hàn Quốc tại Việt Nam và thực hiện các kỹ thuật như: Khám chữa bệnh thông thường, cấp cứu ban đầu các vết thương hàm mặt; làm các tiểu phẫu sửa sẹo vết thương nhỏ dài dưới 2cm ở mặt; nắn sai khớp hàm; điều trị laser bề mặt; chữa các bệnh viêm quanh răng; chích, rạch áp xe, lấy cao răng, nhổ răng; làm răng, hàm giả; chỉnh hình răng miệng; chữa răng và điều trị nội nha; tiểu phẫu thuật răng miệng.

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, PK có niêm yết giá dịch vụ X-quang, kỹ thuật Implant dù cả hai dịch vụ kỹ thuật này đều không được cấp phép. PK có một máy hấp dụng cụ, một máy rửa phim X-quang, một phòng chụp phim X-quang diện tích khoảng 5m2 không có trong biên bản thẩm định. Cơ sở cũng không xuất trình được hồ sơ của máy X-quang sử dụng tại phòng chụp cũng như giấy tờ về an toàn bức xạ của phòng X-quang và không có nhân viên phụ trách chụp X-quang. Bên cạnh đó, PK cũng chưa thực hiện đúng quy định chuyên môn như: Xử lý rác thải chưa đúng quy định, chưa phân loại rác; hộp chống sốc có 12 loại thuốc đã hết hạn sử dụng; tủ thuốc có 3 ống thuốc gây tê cũng hết hạn sử dụng. PK không xây dựng quy trình chuyên môn kỹ thuật, không có phác đồ chống sốc, cấp cứu tại phòng khám. Riêng về nhân sự, tại PK có một người là điều dưỡng viên chưa có tên tại danh sách nhân sự được Sở Y tế phê duyệt.

Với những sai phạm trên, đoàn kiểm tra đã lập biên bản đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của PK này, yêu cầu cơ sở dừng ngay hoạt động khám chữa bệnh kể từ 11h ngày 17-3. Đoàn cũng tiến hành tạm giữ giấy phép hoạt động của PK trên.

TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội kiểm tra đột xuất Phòng khám đa khoa Nhân Ái Hà Nội.

Trước đó, chiều 16-3, đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội do TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã kiểm tra đột xuất PK Đa khoa Nhân Ái Hà Nội (số 709 đường Giải Phóng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện PK thực hiện một số kỹ thuật không nằm trong danh mục kỹ thuật đăng ký và được phê duyệt. Cụ thể, PK không được phép làm xét nghiệm trong giờ hành chính, không được làm điện tâm đồ cho bệnh nhân nhưng vẫn thực hiện các kỹ thuật đó. Theo quy định, PK này không được phép lưu bệnh nhân quá 24 giờ nhưng tại thời điểm kiểm tra có một bệnh nhân điều trị tại phòng khám từ ngày 13-3. Một số thiết bị y tế lắp đặt tại PK không nằm trong danh mục được phê quyệt. Việc xử lý rác thải cũng không đúng quy định khi còn để lẫn rác thải y tế với rác thải sinh hoạt.

Đặc biệt, trong giấy phép đăng ký hoạt động có 3 bác sĩ quốc tịch Trung Quốc, hiện có 2 bác sĩ đã về nước, không còn tham gia làm tại đây nhưng chưa rút giấy phép hoạt động tại PK. Bác sĩ Trung Quốc còn lại không có mặt tại PK dù trong giấy đăng ký có hoạt động. PK đăng ký hoạt động 6 chuyên khoa nhưng tại thời điểm kiểm tra trong giờ hành chính chỉ có 2 bác sĩ chuyên khoa nội và chuyên khoa ngoại có mặt, vì vậy không đủ điều kiện hoạt động của PK đa khoa.

Với những sai phạm nói trên, đoàn kiểm tra đã quyết định đình chỉ hoạt động của PK và yêu cầu làm việc với Thanh tra Sở Y tế vào ngày 23-3 để làm rõ sự việc.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thêm 2 phòng khám bị đình chỉ hoạt động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.