Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản chuyển giao hoạt chất quý chữa thoái hóa khớp cho Việt Nam

Gia Phong| 17/05/2017 18:19

(HNMO) - Nhật Bản và Việt Nam đã ký kết hợp tác phân phối hoạt chất Proteoglycan (được chiết xuất từ sụn mũi cá hồi) - bước tiến mới hỗ trợ điều trị thoái hoá khớp...

Lễ ký kết chuyển giao hoạt chất quý giữa Nhật Bản và Việt Nam trong điều trị thoái hoá khớp



Theo nhiều nghiên cứu trên thế giới, Mỹ có khoảng 21 triệu người từ tuổi 25 trở lên có triệu chứng của thoái hóa khớp (chiếm 12,1%). Tại Việt Nam, hiện đã có gần 4 triệu người bị thoái hóa khớp. Các nguyên nhân gây thoái hóa khớp chủ yếu là do sự lão hóa của cơ thể theo tuổi, nhưng cũng còn do một số tác nhân đáng chú ý khác như: béo phì, các tư thế có hại cho khớp, chấn thương khớp…

Ông Nguyễn Vĩnh Ngọc cho biết, sụn khớp được cấu tạo từ các thành phần: nước (chiếm 80%), các sợi collagen và chất Proteoglycan (chiếm 5-10%). Để bảo đảm cho sụn xương vừa có độ chắc, vừa có tính đàn hồi, những phân tử Proteoglycan này hợp với nhau thành mô sụn cho xương và cơ thể, là nguồn cung cấp dinh dưỡng cho sụn khớp, tạo dịch nhầy quanh khớp. Hoạt chất Proteoglycan được xem là nguyên liệu “đắt hơn vàng” bởi nó rất hữu ích cho người bệnh khớp, tăng cường chất dịch, giảm đau viêm khớp, ngăn ngừa biến chứng.

Nhiều nghiên cứu khoa học của Nhật Bản đã chứng minh rằng, cá hồi là loại cá sống trong môi trường nước tuyệt đối sạch sẽ. Bất kể bộ phận nào trên cơ thể cá hồi cũng đem lại giá trị cao. Đặc biệt, sụn cá hồi vô cùng quý giá với xương khớp nhưng không phải nước nào cũng có điều kiện thử nghiệm. Các chất chính trong sụn của mũi cá hồi được khai thác là Proteoglycan. Ước tính, 1,6 tấn cá hồi sẽ cho ra 1kg Proteglycan với mức chi phí lên tới 4,5 tỷ đồng. Proteoglycan là giải pháp giúp phòng ngừa, điều trị thoái hóa xương khớp, loãng xương, giảm các triệu và biến chứng rõ rệt, hiệu quả nhất hiện nay. Lần đầu tiên, Nhật Bản đã chuyển giao hoạt chất quý này để bào chế sản phẩm “Diamond khop” điều trị thoái hoá khớp cho Việt Nam.


Một nghiên cứu với trên 200 bệnh nhân có các triệu chứng như: đau đầu gối, đau lưng, viêm khớp, viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp gối, thoái hóa đốt sống cổ... được sử dụng hoạt chất Proteglycan cho thấy, sau 28 ngày, 92% bệnh nhân hài lòng về hiệu quả điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản chuyển giao hoạt chất quý chữa thoái hóa khớp cho Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.