Theo dõi Báo Hànộimới trên

Miền Bắc se lạnh giữa hè

Theo VnExpress| 18/05/2017 17:10

Không khí lạnh gây mưa rào và giông, kết hợp với hệ thống thời tiết trên cao khiến thời tiết miền Bắc sáng nay chuyển lạnh, Hà Nội chỉ 20 độ C.


Sáng nay, nhiệt độ các tỉnh miền Bắc giảm mạnh, thấp nhất đồng bằng phổ biến 20-21 độ C, vùng núi nhiều nơi dưới 20 độ C. Tại Hà Nội, mức thấp nhất ở các trạm khí tượng phổ biến 20-21 độ C, mang đến cảm giác se lạnh bất ngờ cho người dân Thủ đô khi đang trong mùa hè.

Lúc 13h, nhiều vùng ở Bắc Bộ chỉ 22-25 độ C. Tại Hà Giang, Cao Bằng nhỉnh hơn buổi sáng khoảng 1-2 độ C; còn Mẫu Sơn (Lạng Sơn) và Sa Pa (Lào Cai) và đỉnh đèo Pha Đin còn 15 độ C.

Miền Bắc còn mát mẻ đến hết tuần. Ảnh minh họa: Ngọc Thành.


Theo ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, đợt rét này hiếm gặp nhưng không phải là bất thường. Khoảng thời gian này vào năm 1979 khí tượng từng ghi nhận mức 21 độ C ở Hà Nội, năm 1990 là 19 độ C.

"Tháng 5 thường vẫn xảy ra khoảng 3-4 đợt không khí lạnh yếu gây mưa rào và giông, kết hợp hệ thống thời tiết trên cao, trời nhiều mây và âm u hơn gây cảm giác lạnh, nhưng nó chỉ diễn ra tức thời, chỉ 1-2 ngày", ông Hải nói và cho biết tháng 6 vẫn có thể xuất hiện đợt không khí lạnh tác động đến miền Bắc.

Một chuyên gia khác cũng cho rằng trời lạnh ở miền Bắc là do tác động của không khí lạnh tăng cường từ đêm qua, cộng thêm những cơn mưa rả rích đẩy nhiệt độ xuống thấp.

Trung tâm Dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung ương cho biết, đêm nay khối không khí lạnh sẽ yếu dần, nhưng những cơn mưa vẫn duy trì, nền nhiệt ở mức thấp 21-23 độ C vùng đồng bằng và 19-21 độ C vùng núi.

Ngày mai, nhiệt độ Bắc Bộ có tăng nhưng không nhiều, phổ biến 26-28 độ C, trời mát mẻ. Hình thái này còn duy trì đến hết tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc se lạnh giữa hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.