Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh khánh thành Bệnh viện Nhi đồng hơn 4.500 tỉ

Theo Tuổi trẻ| 01/06/2018 14:46

Sáng 1-6, Bệnh viện Nhi đồng thành phố (huyện Bình Chánh, TP HCM) chính thức khai trương sau gần 2 năm xây dựng với tổng kinh phí khoảng 4.500 tỉ đồng.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi đồng TP HCM - Ảnh: Thùy Dương


Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế cho rằng, hiếm có thành phố nào trên thế giới lại có 3 bệnh viện chuyên khoa nhi có quy mô 1.000 giường bệnh như TP HCM.

TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng cho biết, bệnh viện hoạt động từ ngày 1-1-2017. Hiện mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận 1.200-1.300 bệnh nhi đến khám và 350-400 bệnh nhi điều trị nội trú.

Bệnh viện được thiết kế theo tiêu chí hiện đại, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Bệnh viện có diện tích sàn xây dựng 93.181,61 mét vuông, với 1.000 giường bệnh, gồm một tầng hầm, khối phòng khám 3 tầng, khu nội trú 8 tầng, khu lây nhiễm được thiết kế tách biệt. Bệnh viện còn có bãi trực thăng, các sân chơi cho trẻ em.


Bệnh viện có 10 phòng chức năng, 39 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, được trang bị hiện đại với khối hồi sức tích cực chống độc có máy oxy hóa máu bằng màng ngoài cơ thể (ECMO). Đây là bệnh viện nhi đầu tiên tại TP HCM có loại máy này, có khoa ung bướu, y học hạt nhân và khoa xạ trị dành riêng cho trẻ em.


Từ khi đi vào hoạt động, bệnh viện đã và sẽ tiếp tục hỗ trợ Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 giảm tải, đồng thời là cơ sở đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh đạt tiêu chuẩn chất lượng cao cho người dân thành phố, các tỉnh miền Tây Nam Bộ và trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh khánh thành Bệnh viện Nhi đồng hơn 4.500 tỉ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.