Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyến phố kiểu mẫu ở phường Mỹ Đình 1

Minh Huệ| 11/09/2018 21:04

(HNMO) - Những ngày gần đây, nhân dân các tổ dân phố 7, 8 và 9, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm vô cùng phấn khởi khi chứng kiến tuyến đường Đình Thôn được khoác lên mình bộ áo mới, cảnh ách tắc giao thông vào giờ cao điểm đã được hạn chế đáng kể.

(HNMO) - Những ngày gần đây, nhân dân các tổ dân phố 7, 8 và 9, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm vô cùng phấn khởi khi chứng kiến tuyến đường Đình Thôn được khoác lên mình bộ áo mới, cảnh ách tắc giao thông vào giờ cao điểm đã được hạn chế đáng kể. Đáng nói, toàn bộ biển quảng cáo dọc tuyến đường được lắp đồng bộ về kích thước, cách thức treo biển đã tạo ra bộ mặt đô thị văn minh, hiện đại.

Việc làm “khó”

Theo chân cán bộ phường Mỹ Đình 1, chúng tôi tới tham quan tuyến đường Đình Thôn – một trong những tuyến đường có nhiều hộ kinh doanh, buôn bán. Dọc 2 bên đường, những bồn hoa mới được trồng đã làm cho cảnh quan nơi đây khang trang, sạch, đẹp. Nhất là những biển quảng cáo hai bên đường Đình Thôn được quy hoạch, chỉnh trang lại đồng bộ về kích thước và kiểu dáng; mái che, mái vảy, ô dù cũng đã được tháo dỡ...

Ông Nguyễn Hùng Trường, Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 1 cho biết, để tuyến phố có diện mạo mới như hôm nay, có sự đồng thuận rất cao của người dân và sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền. Bởi tuyến đường này có lượng phương tiện qua lại rất đông, trong khi đó hầu hết các hộ kinh doanh hai bên đường đều lấn chiếm lòng, lề đường để bày bán hàng hóa, gây khó khăn cho công tác quản lý trật tự đô thị và trật tự công cộng.

Tuyến đường “Văn minh đô thị” ở phường Mỹ Đình 1


Để khắc phục tình trạng trên và tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân, UBND phường Mỹ Đình 1 đã chọn đường Đình Thôn làm thí điểm xây dựng tuyến đường “Văn minh đô thị”. Xác định đây là việc làm khó, phải kiên trì, bởi đường Đình Thôn là tuyến huyết mạch nối từ đường Phạm Hùng đến đường Vũ Quỳnh (dài khoảng 500m), mặt đường hẹp (rộng trung bình 5,5m), không có vỉa hè hoặc vỉa hè rất hẹp, nhiều hộ kinh doanh để xe máy ngay dưới lòng đường, gây cản trở giao thông nên ngay từ khi xây dựng đề án, Đảng ủy, UBND phường Mỹ Đình 1 đã có những bước đi chắc chắn, hướng tới mục đích cuối cùng là tạo được sự đồng thuận của 100% số hộ dân.

Nhân dân đồng thuận cao

Đề án “Thí điểm xây dựng tuyến đường Đình Thôn là tuyến đường văn minh đô thị” thực hiện trong 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 cắm cột sắt hai bên đường, đồng bộ hóa biển quảng cáo, duy trì văn minh đô thị được cho là việc khó thực hiện nhất. Bởi lẽ, thực hiện giai đoạn này động chạm đến quyền lợi của nhiều hộ kinh doanh hai bên đường. Song, do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh dọc tuyến đường và nhân dân trong các tổ dân phố 7, 8, 9 cơ bản đồng thuận.

Ông Nguyễn Bảo Ngọc, nhà ở ngõ 128, Tổ dân phố 7 phấn khởi: Tôi thực sự vui mừng khi cấp ủy Đảng, chính quyền phường Mỹ Đình 1 triển khai xây dựng tuyến đường Đình Thôn trở thành tuyến đường “Văn minh đô thị”. Trước đây, các hộ kinh doanh dựng, treo biển quảng cáo chưa đúng quy định của pháp luật, gây mất mỹ quan, cản trở giao thông, nhưng từ ngày triển khai đề án, UBND phường Mỹ Đình 1 đã cắm 200 cột sắt có chiều cao bằng nhau, mạ sơn màu đỏ trên toàn tuyến đường để các hộ kinh doanh treo biển hiệu quảng cáo nên đã tạo bộ mặt mới cho toàn tuyến phố.

Còn ông Bùi Văn Hòa, Tổ trưởng Tổ dân phố 9 cho biết, giai đoạn đầu triển khai đề án, tôi cũng lo lắm. Bởi, riêng Tổ dân phố 9 có khoảng 50 hộ kinh doanh dọc tuyến đường Đình Thôn, để thuyết phục được 100% số hộ kinh doanh đồng tình với chủ trương không dễ. Do vậy, các đảng viên, cán bộ trong tổ dân phố đã gương mẫu đi đầu thực hiện đề án, đồng thời đến tận nhà các hộ kinh doanh giải thích, vận động họ thực hiện theo chủ trương này. Nhờ có sự vào cuộc tích cực của hệ thống chính trị ở phường Mỹ Đình 1, sự đồng thuận của nhân dân, đến nay giai đoạn 1 của đề án đã hoàn thành, tạo chuyển biến rõ nét về diện mạo đô thị theo hướng thông thoáng, ngăn nắp, sạch đẹp.

Nói về giải pháp thực hiện tuyến đường “Văn minh đô thị”, ông Nguyễn Hùng Trường cho biết thêm, sau khi hoàn thành giai đoạn 1 của đề án, UBND phường Mỹ Đình 1 tiếp tục tuyên truyền sâu rộng để nhân dân hiểu được ý nghĩa của việc thực hiện đề án, tiếp tục triển khai 2 giai đoạn còn lại là thanh thải, xử lý dây điện, dây viễn thông dọc tuyến phố; cải tạo mặt đường, vỉa hè. Ngoài ra, UBND phường tổ chức lực lượng tăng cường kiểm tra, bảo đảm trật tự an ninh, trật tự công cộng, hướng dẫn, nhắc nhở các hộ kinh doanh đúng nơi quy định, kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình bán hàng rong dọc tuyến đường.

Trên cơ sở hiệu quả của đề án này, UBND phường tiếp tục nhân rộng sang một số tuyến phố khác trên địa bàn, nhằm xây dựng phường Mỹ Đình 1 ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyến phố kiểu mẫu ở phường Mỹ Đình 1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.